fbpx

ทรูเปิดสตูดิโอปั้นคอนเทนท์เสมือนจริงปลุกกระแส5G

กรุงเทพฯ 15 .ทรูเปิด เปิด TRUE 5G XR STUDIO “ 
สตูดิโอผลิตคอนเทนต์ ดึงพันธมิตรปั้นคอนเทนท์แนวใหม่ 


กลุ่มทรู ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ครบวงจร  ได้ฤกษ์เปิดเมกะโปรเจคล่าสุด  ‘TRUE 5G XR STUDIO “ มิติใหม่ของปรากฏการณ์ ‘ TRUE 5G XPhenomenon’ ที่จะขับเคลื่อนชีวิต 5G อย่างเต็มรูปแบบ ผสานศักยภาพของทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะที่ครบกว่า แรงกว่า พร้อมพันธมิตรจากหลากหลายภาคส่วนร่วมพลิกโฉมชีวิตแห่งอนาคต  ร่วมเนรมิต TRUE 5G XR STUDIO ให้เป็นสตูดิโอผลิตคอนเทนต์แห่งอนาคตที่แรกในไทย เป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีวัตถุประสงค์ในการผลิตคอนเทนต์ในมิติใหม่ แบบ XR Content หรือ Extended Realityให้ภาพเสมือน

TRUE 5G XR STUDIO จะผลิตคอนเทนต์ที่เหนือจินตนาการด้วย Virtual Production ผสมผสานทั้งรูปแบบของ VR Content (Virtual Reality) ที่ให้ประสบการณ์ 360 องศาเสมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์หรือสถานที่จริง  และ AR Content (Augmented Reality) คอนเทนต์แบบ Volumetric 3 มิติที่ผู้ชมสามารถหมุนดูได้อย่างอิสระรอบด้านรวมถึง MR Content (Mixed Reality) โมเดล 3 มิติที่เมื่อรวมเข้ากับฉากของโลกจริงตรงหน้าจะทำให้เกิดประสบการณ์แปลกใหม่ทำให้คอนเทนต์ที่สร้างสรรค์จาก True 5G XR Studioแห่งนี้ เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ล้ำกว่า ตอบสนองวิถีใหม่ของผู้บริโภคชาวไทย อีกทั้งตอกย้ำความตั้งใจของกลุ่มทรูที่จะนำเทคโนโลยีอัจฉริยะทรู5Gร่วมทำงานกับพันธมิตรหลากหลายสาขา เพื่อสร้างสรรค์ระบบนิเวศน์5Gด้านคอนเทนต์รูปแบบใหม่สร้างผลลัพธ์ที่ทวีคูณให้กับทุกภาคส่วนได้อย่างไม่รู้จบ ทำให้เปลี่ยนผ่านสู่ชีวิตยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ  สร้างปรากฏการณ์ใหม่ Digital Xponential #comeTRUE withTRUE5G ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย… พร้อมชวนพบกับ ‘True 5G Music X Space’ ประสบการณ์ดนตรีรูปแบบใหม่ Xtraordinary Content กับศิลปินคนแรก‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารีเร็วๆ นี้


นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า 5G เป็นตัวเร่งที่สำคัญในการสร้างศักยภาพใหม่ให้กับประเทศไทย เพื่อที่จะเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ทรูได้ทำงานร่วมมือกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันหลายสาขา ทั้ง ดนตรี บันเทิง มีเดีย การศึกษา และธุรกิจดิจิทัล ความร่วมมือนี้จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการผลิตคอนเทนต์ให้เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง อีกทั้งเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ XR Content หรือ Extended Reality Content เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับหลากหลายวงการ ตอบโจทย์วิถีใหม่ของชีวิตในเมืองอัจฉริยะ โดย ‘TRUE 5G XR STUDIO นี้จะมีทีมงานดิจิทัลคอนเทนต์ผู้เชี่ยวชาญในการผลิตคอนเทนต์ที่เหนือจินตนาการผสมผสานทั้งรูปแบบของ 1.  VR Content (Virtual Reality) ที่ให้ประสบการณ์แบบ Insideout 360 องศาเสมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์หรือสถานที่จริง  2. AR Content(Augmented Reality) คอนเทนต์แบบ Volumetric 3 มิติ เป็นประสบการณ์แบบOutside-in ที่ผู้ชมสามารถหมุนดูได้อย่างอิสระรอบด้าน และ 3.  MR Content (Mixed Reality) ที่นำศิลปินหรือนักแสดงเข้าสู่โลกเสมือนจริง 3 มิติและเอฟเฟ็กต์สุดล้ำกลายเป็นคอนเทนต์รูปแบบใหม่ในยุค 5G ทั้งหมดนี้จะทำให้ 5G XR Content เป็นการรวมตัวของโลกแห่งความเป็นจริง และโลกเสมือนจริง เปรียบเหมือนการอ่านนิยาย Sci-fi ที่ดูห่างไกลความเป็นจริงมากๆ แต่วันนี้สิ่งต่างๆเหล่านั้นจะใกล้ตัวเรามากขึ้น   ซึ่งคอนเทนต์แห่งอนาคตเช่นนี้ เป็นไปตามเทรนด์โลกยุคดิจิทัลที่เหล่าพันธมิตรกำลังต้องการ และพร้อมที่จะนำความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ผสานกับระบบนิเวศน์ 5G ของกลุ่มทรู เพื่อมาเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ของชีวิตอัจฉริยะให้ลูกค้าทรูได้ประทับใจในทุกมิติของการใช้งานทรู 5G อีกทั้งยังร่วมกันเป็นส่วนสำคัญของพลังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการผลิตคอนเทนต์ของไทยในวิถีใหม่ให้เติบโตอย่างยั่งยืน-สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว