fbpx

สดช.ดันหลักสูตรติดอาวุธไฮเทคผู้บริหารระดับสูง

กรุงเทพฯ 25 .ดีอีเอส ผลักดันหลักสูตรผู้บริหารดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมรองรับการปรับเปลี่ยนภาครัฐไปสู่องค์กรดิจิทัล


นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.)​  กล่าวภายหลังมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และหลักสูตรการออกแบบเครื่องมือดิจิทัล (Digital Solution)ว่า ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ต่างขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้น ในส่วนของภาครัฐก็เช่นเดียวกัน ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของรัฐ (Government Service and Operating Model) ให้มีความทันสมัยรวดเร็ว มีประสิทธิผลและปลอดภัย สอดรับกับบริบททางเศรษฐกิจและวิถีชีวิตของประชาชน 

ในสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และต้องการให้รัฐตอบสนองการให้บริการประชาชนที่หลากหลายช่องทาง ดังนั้น การจัดทำหลักสูตรอบรมครั้งนี้ จึงตั้งอยู่บนพื้นฐานของการสร้างเสริมสมรรถนะดิจิทัลของบุคลากรภาครัฐ การปรับเปลี่ยนกระบวนงานโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการออกแบบเชื่อมโยงงานบริการดิจิทัลภาครัฐ (Digital Service Solution) โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์มุ่งหวังให้ประชาชนได้รับประสบการณ์ที่ดี มีมาตรฐานและประสิทธิภาพจากการบริการภาครัฐต่าง  ซึ่งการฝึกอบรม “หลักสูตรผู้บริหารดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม” และ “หลักสูตรการออกแบบเครื่องมือดิจิทัล (Digital Solution)” ภายใต้โครงการจัดทำหลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (CIO) 


เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนภาครัฐไปสู่องค์กรดิจิทัล (Digital Transformation) ประจำปี 2563 ผู้เข้าอบรมทุกท่านคงจะได้รับสาระความรู้ด้านวิชาการในการบริหารเชิงกลยุทธ์ เพื่อการปรับเปลี่ยนภาครัฐไปสู่องค์กรดิจิทัล (Digital Transformation) เทคโนโลยีสารสนเทศและการประยุกต์ แนวคิดในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการบริหารงานและการให้บริการประชาชนเพื่อประโยชน์ ในการปรับเปลี่ยนภาครัฐสู่รัฐบาลดิจิทัล

“การฝึกอบรมในครั้งนี้ ผู้เข้าอบรมทุกท่านจะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการทำงานและพัฒนาการบริการของภาครัฐให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และขอขอบคุณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะผู้จัด วิทยากร และผู้มีส่วนร่วม ที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือในการจัดฝึกอบรม ครั้งนี้ได้บรรลุวัตถุประสงค์เป็นอย่างดี รวมถึงสามารถทำงานร่วมกันอย่างเป็นเครือข่ายและพัฒนาทีมบูรณาการ เพื่อขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนภาครัฐไปสู่องค์กรดิจิทัล (Digital Transformation) ต่อไป”นางวรรณพร กล่าว -สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.