fbpx

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเล็งหาเทคโนโลยีใหม่ปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล

กรุงเทพฯ 21 ต.ค. ภาคอุตสาหกรรมปรับตัวใหญ่ยุคดิจิตอล-โควิด -19 หาเทคโนโลยีใหม่เสริมทัพพบผู้นำนวัตกรรมร่วมเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าทั่วโลก


นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า การปรับตัวของภาคอุตสาหกรรมยุคดิจิทัลและโควิด -19 ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงหลายด้านเป็นชีวิตวิถีใหม่ที่ทุกคนต้องปรับตัวเช่นเดียวกับภาคอุคสาหกรรมการผลิตที่มีการพัฒนาและปรับตัวครั้งใหญ่เพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัววันนี้เทคโนโลยีและระบบดิจิทัลเข้ามามีบทบาทต่อพฤติกรรมมนุษย์ในทุกด้านทั้งการทำงานและการใช้ชีวิต เห็นได้จากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นผู้ผลิตและผู้ประกอบการในทุกขนาดโดยเฉพาะขนาดกลางขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) และสตาร์ทอัพต้องยกระดับปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการผลิต (Transformation) โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีให้มากขึ้นพร้อมศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามความต้องการและเป็นที่ยอมรับของตลาดด้าน

นายมนู เลี่ยวไพโรจน์ ประธานอินฟอร์มามาร์เก็ตส์ประเทศไทย กล่าวว่า งานโพรแพ็คเอเชีย 2020 เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมที่นำเสนอโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์ที่ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำโดยกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารเครื่องดื่มยาและเวชภัณฑ์เครื่องสำอางและสินค้าอุปโภคบริโภคถือเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมหลักของไทยซึ่งวันนี้ได้รับผลจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 มากบ้างน้อยบ้าง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เห็นว่าโลกกำลังเปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิทัลเร็วขึ้นโดยมีโควิด -19 เป็นตัวเร่งสำคัญ 


การจัดงานโพรแพ็คเอเชีย 2020 ต้องการมีส่วนช่วยให้ธุรกิจมีการเจรจาและมีมูลค่าการค้ามากขึ้นพร้อมทั้งเน้นในการอัปเดตเทรนด์ที่เกิดขึ้นทามกลางสถานการณ์โควิด -19 แนวโน้มสถานการณ์ในภูมิภาคอาเซียนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและนักธุรกิจได้ติดต่อพูดคุยกันโดยตรงการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) รวมถึงการสัมมนาที่น่าสนใจจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้มองเห็นแนวทางของอุตสาหกรรมด้านกระบวนการผลิตการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์ในอนาคตรูปแบบการจัดงานจะเป็นแบบผสมผสาน (Hybrid Exhibition) โดยรวมการจัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจแบบทั่วไป (Physical Exhibition) และการจัดงานแสดงสินค้าแบบออนไลน์ (Virtual Exhibition) สามารถนัดหมายเจรจาธุรกิจล่วงหน้ารวมถึงชมกิจกรรมสัมมนาที่จะเกิดขึ้นภายในงานฯ ได้ตลอดระยะเวลาของการจัดงานฯ สำหรับธุรกิจในกลุ่มเอสเอ็มอีมีการเปิดพื้นที่โซนเอสเอ็มอีขึ้นโดยเฉพาะโดยมีไฮไลท์คือกิจกรรมให้ความรู้คำปรึกษานำเสนอไอเดียใหม่ในการทำธุรกิจอาทิศูนย์ที่ปรึกษาธุรกิจเอสเอ็มอี (SME Consultation Center) ซึ่งมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมาให้คำปรึกษาสำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจรวมถึงธนาคารและสถาบันการเงินที่สนับสนุนการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอีพร้อมโครงการส่งเสริมต่างๆทั้งการประกวด ThaiStar Packaging Awards การบ่มเพาะ Brand DNA เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสินค้า IDEA Theatre เพิ่มความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจสำหรับการสร้างแบรนด์และเวทีถ่ายทอดความสำเร็จจากสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการชั้นนำนอกจากนั้นยังมีพื้นที่สำหรับจัดแสดงสินค้าที่รณรงค์ทางด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนทางสังคม Sustainability Square เป็นพื้นที่จัดแสดงการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อสร้างการเรียนรู้ในกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ว่าจะสามารถสร้างความยั่งยืนได้อย่างไรภายใต้พันธสัญญาที่ทุกคนจะต้องสร้างความยั่งยืนให้กับอนาคตร่วมกันและได้นำเสนอให้ผู้ร่วมงานเห็นการมีส่วนร่วมของผู้จัดงานแสดงสินค้าในการเป็นผู้จัดงานที่สร้างความยั่งยืน

งานปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมชมงานกว่า 23,000 คนหวังใช้งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเป็นทางลัดพัฒนาธุรกิจชี้ไฮไลท์สำคัญปีนี้เน้นจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีอุตสาหกรรมยุคใหม่ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) หุ่นยนต์(Robot) อินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง (IOT) พร้อมเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และที่งานแสดงจริงที่ไบเทคบางนา-สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า