fbpx

‘จุรินทร์’ ยันยังไม่เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีพรรค

21 ก.ค.-‘จุรินทร์’ ย้ำยังไม่มีสัญญานจากนายกฯ ยันยังไม่เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีพรรค ขณะที่งานเลี้ยง ปชป. กร่อย ไม่เห็นกลุ่มหนุน “ตั๊น” นั่งรัฐมนตรีเข้าร่วม


พรรคประชาธิปัตย์จัดงาน ‘รวมใจเป็นหนึ่งเดียว กลมเกลียวประชาสัมพันธ์’ ครั้งที่ 2 ขึ้นที่ หอประชุมรักตะกนิษฐ โดยเชิญ อดีตหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ส.ส. และอดีต ส.ส.ของพรรค และอดีตผู้สมัคร ส.ส.เข้าร่วม เพื่อกระชับความสัมพันธ์ โดยในครั้งนี้มี คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน หลังจากที่ครั้งแรก นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นเจ้าภาพ

โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี คุยแต่เรื่องงานเท่านั้น พร้อมยืนยันไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรีให้ปรับ ครม. ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ และเมื่อไม่มีสัญญาณ จึงไม่มีการส่งรายชื่อใดๆ ให้นายกรัฐมนตรี ยังคงเป็นชื่อในโควต้าพรรค 7 ตำแหน่ง ส่วนพรรคพลังประชารัฐต้องการเปลี่ยนกระทรวง จะกระทบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น ไม่ทราบ เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้บอกอะไร เป็นเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ


ขณะที่คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า งานวันนี้เป็นการเชิญทุกคนที่เป็นครอบครัวประชาธิปัตย์มาร่วม และจะมีการจัดงานไปเรื่อยๆ ส่วนกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาใดๆจากหัวหน้าพรรค และยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และมั่นใจว่าโควต้าพรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่เท่าเดิม ส่วนที่ตนเองมีกระแสว่าจะถูกปรับออกตำแหน่งนั้น ยืนยันยังอยู่เหมือนเดิม

ด้านนายถาวร กล่าวด้วยว่า ยังไม่ทราบว่ารายชื่อเสร็จเรียบร้อยหมดแล้วตามที่นายกรัฐมนตรีระบุ แต่ของพรรคยังไม่มีกระแสอะไรที่ทำให้รับทราบว่ามีการเปลี่ยนแปลง


ส่วนนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวเช่นกันว่า ยังไม่มีอะไรปลี่ยนแปลง เมื่อถามย้ำว่า นายจุติยังอยู่ที่เดิมใช่หรือไม่ นายจุติ พร้อมพูดแซวว่า ‘ยังไม่ตายเอาแบบนี้ดีกว่า’ 

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่า ส.ส.กลุ่ม กปปส. และ ส.ส.หญิง ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวสนับสนุน นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นั่งรัฐมนตรีไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร