fbpx

ดึง 2 แอปฯ ขยายช่องทางร้านอาหาร Thai SELECT

นนทบุรี 19 ก.ค. – พาณิชย์ผนึกกำลังขยายช่องทางการตลาดร้านอาหาร Thai SELECT ผ่าน 2 แอปพลิเคชั่น Wongnai และ LINE MAN จะช่วยประชาสัมพันธ์ร้านอาหารให้แบบจัดเต็ม


นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับ Wongnai และ LINE MAN ขยายช่องทางการตลาดให้ร้านอาหาร Thai SELECT ตอบโจทย์สายชิมออนไลน์ยุค New Normal โดย Wongnai และ LINE MAN ได้พัฒนาฟีเจอร์ธุรกิจ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้บริโภคที่ต้องการสั่งอาหารร้านอาหาร Thai SELECT โดยเฉพาะเพิ่มตัวช่วยใหม่ให้ร้านอาหารทำระบบรับ-ส่ง เดลิเวอรี่เอง รวมถึงประชาสัมพันธ์ร้านอาหารให้แบบจัดเต็มทุกรูปแบบทุกช่องทางเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้บริโภคนิยมใช้ช่องทางออนไลน์ในการเลือกสรร สั่งอาหาร และชำระค่าสินค้า บริการ สะท้อนถึงพฤติกรรมการบริโภคของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ร้านอาหารจึงจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยสถานการณ์ปกติร้านอาหารจะมีรายได้จากการขายอาหารที่ร้านประมาณร้อยละ 80 และรับคำสั่งซื้อทางออนไลน์ร้อยละ 20 แต่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ร้านอาหารมีรายได้จากคำสั่งซื้อทางออนไลน์ถึงร้อยละ 100 และเมื่อเข้าสู่ยุควิถีชีวิตใหม่ (New Normal) คำสั่งซื้อทางออนไลน์ก็ยังคงได้รับความนิยมและเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรูปแบบรับ-ส่งอาหารจะขึ้นอยู่กับความสะดวกของลูกค้าเป็นหลัก ทั้งผ่านระบบเดลิเวอรี่และรับอาหารเองที่ร้าน

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านอาหาร Thai SELECT ต้องเร่งปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับการดำเนินชีวิตตามวิถีชีวิตใหม่ของผู้บริโภค โดยใช้ช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางหลักสำหรับการขยายช่องทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ การจำหน่ายสินค้า ต้องมีการอัพเดทเมนู ราคาแจ้งข่าวสารต่าง ๆ ของร้านให้เป็นปัจจุบัน หมั่นตรวจเช็คคำสั่งซื้อของลูกค้าและดำเนินการจัดส่งสินค้าอาหารให้โดยเร็ว มีปฏิสัมพันธ์ที่ดี และมีการบริหารจัดการร้านค้าแบบมืออาชีพด้วยความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา โดยร้านที่สามารถปรับตัวได้ก่อน ก็มีโอกาสที่จะสร้างผลกำไรให้กิจการได้ก่อนเช่นกัน


นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด กล่าวว่า การคลายล็อกกิจการต่าง ๆ ขณะนี้ ถือว่าเป็นสัญญาณบวกที่ทุกคนสามารถร่วมด้วยช่วยกันฟื้นฟูเศรษฐกิจและธุรกิจไทยได้อีกครั้ง โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ Wongnai ในฐานะที่เป็นไลฟ์สไตล์แพลทฟอร์มที่ร่วมสู้ไปด้วยกันกับวงการร้านอาหารไทยมาตลอด วิกฤติครั้งนี้จะเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยโปรโมทร้านอาหารไทยกว่า 500 ร้านทั่วประเทศ ที่เปิดให้นั่งทานที่ร้าน และมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ของ Wongnai ที่มีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 10 ล้านราย เพื่อสร้างความรับรู้ ดึงดูดลูกค้า และที่สำคัญคือช่วยเรียกความมั่นใจให้กับลูกค้าทั่วประเทศให้มีความเชื่อมั่นในการอุดหนุนร้านอาหารของคนไทยอีกครั้ง

ทั้งนี้ จะทำการประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร Thai SELECT ผ่านแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ Wongnai 3 รูปแบบ คือ 1.บทความแนะนำลายแทงร้านอาหาร Thai SELECT เจ้าเด็ดเจ้าดัง 2.อัลบั้มรูปนำเสนอไฮไลต์และเรื่องอินไซต์จากร้านอาหาร Thai SELECT ผ่านแฟนเพจ Wongnai.com เพื่อเพิ่มเสน่ห์ร้านค้าให้เป็นที่จดจำ เป็นที่รู้จักมากขึ้น และพร้อมที่จะเข้าไปใช้บริการ และ 3.วิดีโอรีวิวอาหารสำหรับเมนูเด็ดแนะนำที่ห้ามพลาดเมื่อไปทานอาหารที่ร้าน พร้อมข้อมูลร้านสั้น ๆ อธิบายระหว่างเปิดคลิป และจะช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ Wongnai เพิ่มเติมให้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม  Wongnai  ได้เพิ่มตัวช่วยให้กับร้านอาหารกว่า 500 ร้านทั่วประเทศ ให้สามารถใช้ฟีเจอร์โดยล่าสุด ‘Self Delivery ร้านส่งเอง บน Wongnai Merchant App (WMA) ได้ฟรีตั้งแต่เดือนกรกฎาคม  – 30 กันยายนนี้ เพื่อช่วยให้ร้านอาหารมีทางเลือกในการกำหนดค่าส่งและวิธีการส่งเดลิเวอรี่ที่เหมาะสมได้เอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้พนักงานที่ร้าน ใช้บริการคนขับ LINE MAN หรือวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยรับออเดอร์อัตโนมัติจากลูกค้าที่สั่งผ่าน LINE Official Account ของทางร้านเองได้อย่างสะดวก ช่วยให้ร้านสามารถจัดเวลาไปกับการจัดเตรียมอาหารได้ดียิ่งขึ้น และลดเวลาที่ต้องใช้ในการเช็คหรือตอบแชทลูกค้า ทำให้สามารถบริหารต้นทุนค่าขนส่ง และวางระบบการบริหารจัดการเดลิเวอรี่ได้ง่ายมากขึ้น

นายซินหมิง จ้าว หัวหน้ากลุ่มปฏิบัติการ LINE MAN กล่าวว่า เพื่อเพิ่มเครื่องมือให้กับร้านอาหารในยุคโควิด-19 ทาง LINE MAN และ Wongnai ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกผู้บริโภคในการสั่งอาหารจากร้านทั่วประเทศโดยเฉพาะ ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ ความต้องการของลูกค้า และช่วยให้ร้านอาหารสามารถบริหารจัดการคำสั่งซื้อได้สะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Pickup ร้านอาหารไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม – 30 กันยายนนี้ เมื่อลูกค้าสั่งอาหารผ่านแอปฯ LINE MAN หรือ Wongnai และชำระค่าอาหารเรียบร้อยแล้วสามารถไปรับอาหารได้ที่ร้าน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการต่อคิว รอทำอาหาร สั่งอาหารได้สะดวก รวดเร็ว และไม่ต้องพกเงินสด ไม่เสียค่าจัดส่ง ขณะที่ร้านอาหาร บริหารคิวลูกค้าได้ดีขึ้น เพิ่มเครื่องมือ ช่องทางใหม่ ทำให้ไม่พลาดการขาย เพิ่มยอดขายโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร