fbpx

รวมพลังเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้ระยอง

ระยอง 17 ก.ค.- ทุกภาคส่วนร่วมกันเรียกความเชื่อมั่นให้ชาวระยองและนักท่องเที่ยว ขณะที่รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข ย้ำกลับจากระยองไม่ต้องกักตัว ส่วนด้านนายก อบจ.ประกาศ ให้เงิน 100,000 บาท หากคนที่มาระยองแล้วติดโควิด-19


รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข และผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยกมือไหว้ขอโทษชาวระยองและผู้ประกอบการแทนรัฐบาล ก่อนแถลงข่าวร่วมกับภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และประชาชน ในแคมเปญ “Save Rayong Rayong Safe” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวระยองและคนไทยทั้งประเทศว่า ระยองเป็นพื้นที่ปลอดภัย และกำลังทำให้ระยองกลับสู่ภาวะปกติ โดยหลังพบเชื้อโควิด-19 ในทหารอียิปต์ที่เข้าพักในพื้นที่และเดินเล่นห้างสรรพสินค้า ก็ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเชิงรุก พร้อมเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจเมืองระยอง และจะทำให้การต่อสู้กับโควิด-19 ครั้งนี้เป็นระยองโมเดล เพื่อเป็นต้นแบบในการควบคุมโรค หยุดโรคให้จังหวัดอื่นๆ พร้อมย้ำคนที่เดินทางกลับจากระยองไม่ต้องกักตัว


ส่วนโรงเรียน 212 แห่งจากทั้งหมด 234 แห่งที่เปิดเรียนไปตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็พร้อมเปิดเรียนอีกครั้งวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ยกเว้นโรงเรียน 22 แห่งที่ยังไม่มีความชัดเจนว่านักเรียน บุคลากรเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ จึงให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน แต่กลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงน้อยมาก


ตั้งแต่วันที่ 14-16 กรกฎาคม มีชาวระยองเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่รถชีวนิรภัยพระราชทาน ทั้งที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลระยอง และห้างสรรพสินค้าแพชชั่น ช้อปปิ้งเดสติเนชั่น รวม 3,832 คน โดยผลการตรวจออกมาแล้ว 3,152 คนไม่พบเชื้อ ส่วน 680 คน อยู่ระหว่างรอผล อย่างไรก็ตาม กรมควบคุมโรคขยายเวลาการตรวจหาเชื้อไปจนถึงวันที่ 27 ก.ค.

ขณะที่ภาคเอกชน เผยขณะนี้ธุรกิจท่องเที่ยวในระยองถูกยกเลิก 100% ทั้งๆ ที่เหตุไม่ได้เกิดจากคนระยอง จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกสิทธิพิเศของคณะ VIP หามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการและการท่องเที่ยว พร้อมเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวระยอง โดยการจัดประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.ระยอง

ด้านนายก อบจ.ระยอง ขอให้คนในพื้นที่ช่วยกันนำเสนอแต่สิ่งดีๆ ของจังหวัด เพื่อให้คนจากต่างจังหวัดไม่หวาดกลัว และกลับมาเที่ยวระยองอีกครั้ง มั่นใจว่าระยองปลอดโควิด-19 พร้อมประกาศหากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักจังหวัดระยองแล้วติดโควิด-19 ตนยินดีจ่ายให้ทันที 100,000 บาท

ภาพรวมของ จ.ระยอง ในวันนี้ พบว่าหลายแห่งยังคงเงียบเหงา โดยเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าแพชชั่น ช้อปปิ้งเดสติเนชั่น ที่แม้จะเปิดให้บริการเป็นวันที่ 2 แล้ว แต่ก็ยังมีผู้คนมาเดินซื้อของและรับประทานอาหารบางตา ขณะที่วันนี้มีชาวระยองเครียด มาใช้บริการรถโมบายคลายเครียดของกรมสุขภาพจิด 130 ราย ส่วนโรงแรมดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง มีกำหนดเปิดให้บริการวันที่ 24 กรกฎาคมที่จะถึงนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด