fbpx

แห่เที่ยวปางช้างฟรี ป้อนอาหารตามวิถี New Normal

ภูมิภาค 7 ก.ค.-ช่วงวันหยุดยาววันสุดท้าย นักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาพักผ่อนที่ปางช้างแม่สา จ.เชียงใหม่ กันอย่างคึกคัก ซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรี แต่ขอให้สนับสนุนอาหารช้าง ส่วนที่ชัยนาท คนแน่นเขาสารพัดดี วัดไกลกังวล กราบรอยพระพุทธบาท และที่กระบี่ นักท่องเที่ยวจำนวนมากเล่นน้ำหาดนพรัตน์ธารา เจ้าหน้าที่เตรียมน้ำส้มสายชูแก้พิษแมงกะพรุน


ช่วงวันหยุดยาววันสุดท้าย มีนักท่องเที่ยวคนไทยทั้งชาวเชียงใหม่และจากจังหวัดต่างๆ พาครอบครัวมาพักผ่อนที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กันอย่างคึกคัก ซึ่งปางช้างเปิดให้เข้าชมฟรี แต่ขอให้สนับสนุนอาหารให้ช้าง โดยการซื้อผลไม้ให้ช้างแทน และได้ป้อนอาหารให้ช้างอย่างใกล้ชิดกับช้างแสนรู้ โดยผลไม้ป้อนช้าง มีอ้อย กล้วย แตงกวา ที่ช้างชื่นชอบ ในราคาตะกร้าละ 100 บาท 


นอกจากนี้ ปางช้างแม่สายังมีการแจกดินขี้ช้างให้นักท่องเที่ยวนำไปการปลูกพืชผักสวนครัว คืนกำไรให้นักท่องเที่ยว เป็นการตอบแทนจากช้างด้วย ส่วนมาตรการป้องกันโควิด ที่นี่ก็เข้มข้น มีตั้งแต่ตรวจวัดไข้ ผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อ สวมหน้ากากอนามัย และการจำกัดบุคคลเข้าชม


น.ส.รัตนา ศรีหมอก ผู้จัดการทั่วไปปางช้างแม่สา บอกว่า ช่วงหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวเข้ามากกว่า 1,000 คน โดยปางช้างจะเปิดให้เข้าชมความน่ารักของช้าง รอบละ 200 คน ใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที แต่งดกิจกรรม การแสดงความสามารถของช้าง และงดให้นักท่องเที่ยวนั่งช้างชมธรรมชาติ

คนแน่นเขาสารพัดดี วัดไกลกังวล กราบรอยพระพุทธบาท

ที่ จ.ชัยนาท คึกคักไม่แพ้กัน วันหยุดสุดท้าย นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเขาสารพัดดี วัดไกลกังวล อ.หันคา จ.ชัยนาท กราบรอยพระพุทธบาท ชมความสวยของถ้ำจำลอง โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 3,000 คน ทยอยเดินทางขึ้นไปบนยอดเขาสารพัดดีศรีเจริญธรรม ที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดไกลกังวล เพื่อกราบสักการะรอยพระพุทธบาทสี่รอย ที่มีขนาดความยาว 6 เมตร กว้าง 4 เมตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และชมความสวยงามของถ้ำหินงอกหินย้อยจำลอง ที่วัดสร้างขึ้นมาครอบรอยพระพุทธบาทไว้ได้อย่างสวยงามและวิจิตรตระการตา

วัดเปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุด 4 วันนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาทำบุญและเที่ยวชมความสวยงามภายในถ้ำจำลอง วันละไม่ต่ำกว่า 3,000 คน โดยส่วนใหญ่ยังคงให้ความร่วมมือในมาตรการป้องกันโรคโควิค-19 มีการปฏิบัติตามแบบ New Normal คือ สวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนจะเข้าไปภายในถ้ำจำลอง

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี นำคณะเจ้าหน้าที่กราบรอยพระพุทธบาท และชมความสวยงามของถ้ำหินจำลอง พร้อมกับบอกว่าได้จัดกิจกรรม “ไหว้พระสุขกายสุขใจ สไตล์ New Normal @ จังหวัดชัยนาท” เพื่อเสริมสิริมงคลเนื่องในวันเข้าพรรษา และกระตุ้นการท่องเที่ยวใน จ.ชัยนาท ช่วงวันหยุดสำคัญทางพระพุทธศาสนา อีกทั้งเป็นการฟื้นฟูการท่องเที่ยว หลังผ่านวิกฤติโควิด-19 ในรูปแบบการท่องเที่ยวแบบ New Normal ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

เล่นน้ำหาดนพรัตน์ธาราคึกคัก เตรียมน้ำส้มสายชูแก้พิษแมงกะพรุน

มาที่ จ.กระบี่ ชายหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง ในช่วงวันหยุดยาว ยังคงมีนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นชาวไทย ใน จ.กระบี่ และต่างจังหวัด พาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่บริเวณชายหาด และลงเล่นน้ำทะเลจำนวนมาก ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่ประจำอยู่ชายหาด โดยมีการนำน้ำส้มสายชู บรรจุขวด ใส้ในท่อไม้ไผ่ วางตามจุดต่างๆ รวมกว่า 15 จุด เพื่อใช้ในการปฐมพยาบาล นักท่องเที่ยวที่โดนพิษแมงกะพรุนที่อาศัยตามชายหาดจำนวนมากในช่วงฤดูมรสุม

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพระตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า ในช่วงฤดูมรสุมจะมีแมงกะพรุนชนิดต่างๆ ถูกคลื่นซัดขึ้นมาบริเวณชายหาดจำนวนมาก โดยเฉพาะแมงกะพรุนที่เป็นอันตราย เช่น แมงกะพรุนแดง แมงกะพรุนไฟ แมงกะพรุนเรือรบโปรตุเกส แมงกะพรุนกล่อง เป็นต้น ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวโดนพิษแมงกะพรุนเฉลี่ยวันละกว่า 10 ราย แต่ไม่มีอาการแพ้รุนแรง อุทยานจึงจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาล คอยดูแลตลอดเวลา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ