fbpx

หยุดยาวนี้! ศบค.ขอ ปชช.ท่องเที่ยวปลอดภัย คงการ์ดโควิด-19

สธ.2 ก.ค.-ศบค.เผยพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 6 คน ติดเชื้อกลับมาจากต่างประเทศ ห่วงหยุดยาวประชาชนท่องเที่ยว ละเลยป้องกันตนเอง ขอการ์ดอย่าตก


พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 ประจำวัน ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 คน เดินทางกลับมาจากต่างประเทศและเข้าพักในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ โดยการติดเชื้อในประเทศยังคงเป็น 0 ต่อเนื่อง โดยไม่มีผู้รักษาหายและเสียชีวิตเพิ่มเติม ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 3,179 คน  เป็นการติดเชื้อในประเทศ 2,444 คน  ตรวจพบในสถานที่เฝ้าระวัง 242 คน  รักษาหายรวม 3,059 คน  รักษาตัวใน รพ. 62 คน  เสียชีวิตรวม 58 คน 

พญ.พรรณประภา กล่าวว่า ผู้ป่วยรายใหม่ 6 คน  แบ่งเป็น 


1.กลับมาจากอินโดนีเซีย 4 คน เป็นเพศชายอายุ 21 ปี อาชีพนักเรียนนักศึกษา และอายุ 37 ปี 43 ปี และ 62 ปี อาชีพรับเจ้างทั่วไป เดินทางถึงไทยวันที่ 24 มิ.ย. มีผู้โดยสารทั้งหมด 172 คน เข้าพักในสถานที่เฝ้าระวังที่ จ.ชลบุรี เก็บตัวอย่างวันที่ 29 มิ.ย. ผลพบเชื้อ แต่ไม่มีอาการ

2.มาจากแอฟริกาใต้ 1 ราย เป็นเพศชายอายุ 20 ปี อาชีพนักศึกษา มีอาการไอมา 1 สัปดาห์ เดินทางถึงไทยวันที่ 28 มิ.ย. มีผู้โดยสารร่วมกัน 106 คน คัดกรองที่ด่านสุวรรณภูมิ ส่งตรวจครั้งที่หนึ่งวันที่ 28 มิ.ย. ไม่พบเชื้อ ส่งตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 30 มิ.ย.พบเชื้อ

3. มาจากซูดาน 1ราย เป็นเพศชายอายุ 21 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป เดินทางถึงไทยวันที่ 24 มิ.ย.เข้าพักในสถานที่เฝ้าระวัง จ.ชลบุรี เก็บตัวอย่างวันที่ 29 มิ.ย. ผลพบเชื้อแต่ไม่มีอาการ


สำหรับสถานการณ์ทั่วโลกมีผู้ป่วยสะสม 10.8 ล้านราย เป็นรายใหม่ 2 แสนคน ถือว่ามากที่สุดตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อทั่วโลก ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 5,000 คน รวมมากว่า 5.18 แสนคน โดยสหรัฐอเมริกามีผู้ป่วยรายใหม่มากถึง 5.2 หมื่นคน ทำให้มีผู้ป่วยสะสมรวม 2.77 ล้านคน บราซิลผู้ป่วยรายใหม่ 4.4 หมื่นคน ป่วยรวม 1.45 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงสุด 1,057 คน ส่วนฝั่งเอเชีย ประเทศอินเดีย  มีผู้ป่วยสะสมสูงสุดรวม 6.05 แสนคน รายใหม่ 1.9 หมื่นคน ส่วนอินโดนีเซีย มีตัวเลขรายใหม่ 1,385 คน ถือว่าสูงขึ้นเรื่อยๆ ญี่ปุ่นมีรายใหม่เกิน 100 คนแล้วคือ 130 คน ประเทศไทยยังคงที่  อันดับที่ 96 ของโลก

พญ.พรรณประภา กล่าวว่า วันที่ 3 ก.ค.จะเป็นวันสุดสัปดาห์และตามด้วยการหยุดยาวถึงวันที่ 7 ก.ค. เพราะฉะนั้นหลังมีการผ่อนคลายระยะที่ 5 จะมีผับบาร์คาราโอเกะเปิดให้บริการ วันสุดสัปดาห์ประชาชนอาจออกไปใช้บริการ และวันหยุดยาวอาจมีการเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือไปวัด การป้องกันการติดเชื้อจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ผู้ประกอบการต้องเน้นย้ำมาตรการป้องกันการติดเชื้อ ประชาชนที่ใช้บริการก็ต้องท่องเที่ยวด้วยความระมัดระวัง สวมหน้ากากเสมอ ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่างระหว่างกัน เพื่อท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและมีความสุข.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.