fbpx

ชาวไทยภูเขานับร้อยรวมพลัง ดึงรถขึ้นจากเหวลึก

ตาก 1 ก.ค.-ไปดูคลิปภาพแห่งความประทับใจเมื่อชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ทั้งชายหญิง ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็ก ทุกเพศทุกวัยกว่า 100 คน แสดงพลังแห่งความสามัคคีแห่งชาวดอยบนภูเขาสูง ช่วยกันดึงเชือกยาวนับร้อยเมตร เพื่อกู้ซากรถกระบะตอนเดียวได้สำเร็จ หลังพุ่งตกเหวลึกกว่า 80 เมตร


รถยนต์กระบะประสบอุบัติเหตุแหกโค้งพลิกคว่ำพุ่งตกลงไปในเหวลึกกว่า 80 เมตร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 60 ถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง อ.พบพระ จ.ตาก เมื่อ 3 วันก่อน โดยคนขับรถบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่รถพังเสียหายยับเยิน และเนื่องเป็นเหวลึก การชักลากรถทำได้ยาก หากใช้บริการรถยกเอกชน จะมีราคาค่อนข้างสูงมาก บังเอิญชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นชาวไทยภูเขา รู้จักกับคนขับรถ จึงรวมพลังนำชาวบ้านมาลงแรงเป็นอาสาสมัคร ช่วยกันกู้ซากรถกระบะขึ้นมา เพื่อนำไปซ่อมแซม


โดยชาวบ้านต่อเชือกขนาดใหญ่หลายเส้น ให้กลุ่มผู้ชายที่แข็งแรงไต่จากถนนจุดเกิดเหตุ ลงไปที่ก้นเหว แล้วมัดรถกระบะกับเชือกหลายเส้น จากนั้นภาพแห่งความประทับใจก็เกิดขึ้นในวินาทีที่ชาวไทยภูเขาทั้งหมดต่างส่งเสียงเป็นสัญญาณดังลั่นเนินเขา เพื่อให้ทุกคนช่วยกันดึงเชือกทีละน้อยเป็นจังหวะ จนเวลาผ่านไปได้ไม่นาน ก็ดึงซากรถกระบะขึ้นจากก้นเหว ชาวบ้านทุกคนต่างก็ส่งเสียงดีใจ ที่ความสามัคคีครั้งนี้สามารถดึงรถจากก้นเหวลึกได้สำเร็จอย่างน่าเหลือเชื่อ


เมื่อคลิปภาพนี้ถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ ก็มีการแสดงความคิดเห็นชมเชยและยกย่องชาวไทยภูเขากลุ่มนี้ ในการทำความดีช่วยเหลือกันในยามคับขัน แสดงถึงความรักความสามัคคีที่สามารถรวมพลังชาวบ้าน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ