fbpx

1 ก.ค. ปักหมุดเที่ยวไทยสไตล์ New Normal ผ่อนคลายโควิด

ภูมิภาค 26 มิ.ย.- พร้อมเปิด! แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งเตรียมรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้ ภายใต้ New Normal ที่ยังต้องคุมเข้มโควิด-19 อาทิ ประจวบฯ อ่าวมะนาว กองบิน 5 , น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี และนราธิวาส อุทยานฯ อ่าวมะนาว-เขาตันหยง



น.อ.ชยศว์ สวรรค์สรรค์ ผู้บังคับการกองบิน 5 อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้แหล่งท่องเที่ยวอ่าวมะนาวในเขตกองบิน 5 พร้อมเปิดรับการท่องเที่ยวแล้วในวันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป หลังจากต้องปิดชั่วคราวช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 แต่การเปิดครั้งนี้จะเป็นรูปแบบ New Normal ตามมาตรการป้องกันโรค เนื่องจากอ่าวมะนาวเป็นแหล่งพักตากอากาศยอดนิยมที่ได้รับรางวัลชายหาดระดับ 5 ดาวจากกรมควบคุมมลพิษ นอกจากมีจุดคัดกรอง การลงทะเบียนการเข้า-ออก ผ่านแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” จะมีการควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด โดยนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้มาพักแรมในกองบินสามารถเข้ามาท่องเที่ยวได้สูงสุดไม่เกินวันละ 1,200 คน หากมีกิจกรรมพิชิตเขาล้อมหมวกในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน กองบิน 5 จะรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการปีนขึ้นเขาได้ 300 คนต่อวัน ส่วนผู้มาพักแรมอาคารสถานที่ในกองบินสามารถรองรับได้ 500 คน



ที่ จ.นราธิวาส อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง บ้านอ่าวมะนาว ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง พร้อมแล้วเช่นกัน มีการทดลองใช้แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เพื่อเตรียมรับประชาชนมาพักผ่อนหย่อนใจ หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

นายสรายุทธ ไทยบุรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง กล่าวว่า การท่องเที่ยวแบบ New Normal จะช่วยระเบียบการท่องเที่ยวให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย อีกทั้งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะใช้แอพพลิเคชั่น QueQ มาใช้ในการเปิดจองตั๋วเข้าเที่ยวพื้นที่อุทยานแห่งชาติ โดยเฉพาะนำมาใช้จัดการระบบท่องเที่ยว รวมทั้งระบุข้อมูลว่าอุทยานแห่งชาติใดเปิดหรือปิดบ้าง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้แต่ละแห่งจำนวนกี่คนต่อวัน

นายปรยุษณ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ได้ทดสอบความพร้อมตามมาตรการท่องเที่ยวแบบ New Normal เรียบร้อยแล้ว เพื่อเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ซึ่งน้ำตกเอราวัณในช่วงแรก 1-3 เดือน ทางอุทยานฯ ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำและรับประทานอาหารบริเวณน้ำตก เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องการรักษาระยะห่างของนักท่องเที่ยว และการลงเล่นน้ำตกอาจทำให้นักท่องเที่ยวมีความเสี่ยงต่อเชื้อมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่