fbpx

อุทยานแห่งชาติเตรียมพร้อมเปิดบริการ 1 ก.ค. เที่ยวแบบ New Normal

ภูมิภาค 25 มิ.ย. – อุทยานแห่งชาติหลายแห่งเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ 1 กรกฎาคมนี้ โชว์มาตรการป้องกันโควิด-19 ท่องเที่ยวแบบ New Normal เรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยว


ซักซ้อมเปิดอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา


นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทำพิธีเปิดให้เข้าอุทยานฯ ฝั่ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อทดลองอุปกรณ์และความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเปิดให้เข้าอุทยานฯ อย่างเป็นทางการ 1 กรกฎาคมนี้ เช่น การจัดระเบียบสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผู้เข้าอุทยานฯทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคม 

ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บอกว่า ในวันหยุดยาว 4-7 ก.ค.นี้ คาดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก หลังทางอุทยานฯ ปิดให้บริการมานานกว่า 3 เดือน การตรวจคัดกรองอาจทำให้การจราจรติดขัด แต่ขอให้ทุกคนเข้าใจและปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัย 


ตรวจความพร้อมท่องเที่ยวอุทยานฯ แบบ New Normal 

ที่อุทยานแห่งชาติสันกาลาคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา นายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าฯ ขลา พร้อมเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเปิดอุทยานแห่งชาติสันกาลาคีรี โดยเฉพาะมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ให้เป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุข รองรับนักท่องเที่ยวในแบบ New Normal เช่น การลงทะเบียนจองเข้าอุทยานแห่งชาติล่วงหน้า ผ่านแอป QueQ  ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน เมื่อมาถึงอุทยานฯ ต้องผ่านการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกาย เช็กอิน-เช็กเอ้าท์ผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ ควบคุมการรักษาระยะห่าง และปฏิบัติตามกฎระเบียบของอุทยานฯ ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

รพ.เกาะสมุย เปิดตัวแล็บตรวจเชื้อโควิด-19 เรียกความมั่นใจนักท่องเที่ยว 

ส่วนที่โรงพยาบาลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แถลงข่าวเปิดตัวห้องแล็บสำหรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งถือว่าเครื่องแรกที่ตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทย นพ.คำรพ เดชรัตนวิไชย ผอ.โรงพยาบาลเกาะสมุย บอกว่า อ.เกาะสมุย พบผู้ติดเชื้อ 7 ราย มากที่สุดใน จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวมาจากทั่วโลก ขั้นตอนการตรวจหาเชื้อทางโรงพยาบาลต้องส่งเชื้อไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11 สุราษฎร์ธานี หรือที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ต้องใช้เวลาถึง 2 วัน ฉะนั้นการมีห้องแล็บสำหรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 จะช่วยทำให้การตรวจหาเชื้อทำได้รวดเร็ว รู้ผลภายใน 4 ชั่วโมง เพื่อนำไปสู่การป้องกันและควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนแล้ว ยังช่วยเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย. – สำนักข่าวไทย 

     

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด