fbpx

นัดสืบพยานโจทก์นัดแรกคดีพ.ต.ท.บรรยินเละพวก”อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา” 29 ก.ย.นี้

กรุงเทพ ฯ 25 มิ.ย.- ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดสืบพยานโจทก์นัดแรก ใน คดีพ.ต.ท.บรรยิน เละพวก รวม 6คน  อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  29 กันยายนนี้ 


ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง  นัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอดีตเจ้าของสำนวนโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์  แซ่ตั๊ง นักธุรกิจชื่อดัง. ซึ่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์  ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์, นายมานัส ทับทิม , นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ , นายชาติชาย เมณฑ์กูล , นายประชาวิทย์ หรือตูน ศรีทองสุข , ด.ต.ธงชัย หรือ ส.จ.อ๊อด วจีสัจจะ ทั้งงหมดมีภูมิลำเนา จ.นครสวรรค์ เป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิด 9 ข้อหา ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ / ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้ใดเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ เป็นเหตุให้ผู้ถูกเอาตัวไปถึงแก่ความตาย / ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย/ ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป/เป็นซ่องโจร โดยสมคบกันเพื่อกระทำผิดที่/ร่วมกันพยายามข่มขืนใจผู้อื่น ให้กระทำการใดโดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป /ร่วมกันซ่อนเร้น ทำลายศพเพื่อปิดบังการตายและสาเหตุการตาย /ร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นเพื่ออำพรางคดี / ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน /   (เฉพาะจำเลยที่ 1)  สวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน เพื่อให้คนอื่นเข้าใจว่าตนมีสิทธิและแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิเพื่อกระทำผิด โดยอัยการฯ ยื่นฟ้อง เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ผ่านมา  ซึ่งในชั้นสอบคำให้การ มีเพียงนายณรงค์ศักดิ์ จำเลยที่ 3 แถลงให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาเพียงคนเดียว 

โดยวันนี้ศาลได้เบิกตัวจำเลยที่ 2-6 จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มาศาลอาญาคดีทุจริตฯ  เพื่อตรวจพยานหลักฐาน ทั้งในส่วนของโจทก์และจำเลย ว่ามีอะไรบ้าง  และมีความจำเป็นต้องเรียกขอพยานเพิ่มเติมหรือไม่  นอกจากนี้ยังสอบถามจำเลย ที่ 2-6  ว่าจะยืนยันคำให้การตามเดิมในชั้นสอบสวนหรือไม่  ซึ่ง  จำเลย ที่ 2,4 ,5 และ 6  ยืนยันให้การปฎิเสธตาม คำให้การในชั้นสอบสวน ว่า. พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 1. ให้จำเลยที่ 6 หาลูกน้อง ซึ่งเป็นจำเลยที่ 4 และ 5 มาทวงหนี้คนแก่ เท่านั้น โดยมี จำเลยที่ 2 เป็นคนขับรถ ซึ่งก็ยืนยัน ว่าทำหน้าที่ขับรถให้เท่านั้น ไม่รู้รายละเอียดใด  ส่วนจำเลยที่ 3 ให้การรับสารภาพ. 


จากนั้นศาลจึง กำหนดประเด็นในการนำสืบพยาน. โดย โจทก์ และโจทก์ร่วม แถลงต่อศาล ขอนำสืบพยาน 141 ปาก  แต่ศาลตัดพยานที่ไม่จำเป็น และซ้ำซ้อน เหลือ 90ปาก เช่น ผู้เสียหาย  คนขับแท็กซี่  รปภ .ศาลอาญากรุงเทพใต้  เจ้าหน้าที่ ที่ตรวจพิสูจน์ต่างๆ. ทั้ง วัตถุพยานที่พบ ในจุดเกิดเหตุตรวจ ดีเอ็นเอ  ตำรวจชุด ตรวจค้น จับกุม  สอบสวน ทำสำนวนคดี ฯลฯ ขณะที่จำเลย ขอนำสืบพยานประมาณ  10 ปาก  เช่น ภรรยา บุตรชาย พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 1. ฯลฯ  และ ศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ จำเลย รวม 25 นัด  ตั้งแต่เดือน กันยายน ถึง ธันวาคม ซึ่ง นัดแรก ให้สืบพยาน โจทก์ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยให้ใช้สถานที่ศาลอุทธรณ์ภาค 6 ตั้งแต่ วันที่   29 , 30 กันยายน  1 ตุลาคม และ 3,4,5,10,11,12 ,17,18 พฤศจิกายน และให้นัดสืบพยาน ที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ในวันที่  25,26 พฤศจิกายน และ 1,2,3,8,9,15,16,17,22,23, 24 ธันวาคม 

ทั้งนี้ การเบิกตัว จำเลย ที่ 2-6 มาศาล มีการ คุมเข้มรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์. ตำรวจศาล. กองปราบ อย่างเข้มงวด  มีรถตามประกับ ขบวนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หลังก่อนหน้านี้ มีการข่าว ว่า พ.ต.ท.บรรยิน  จำเลยที่ 1  จะวางแผนแหกคุก. ซึ่งวันนี้ไม่ได้เบิกตัว พ.ต.ท.บรรยินจำเลยที่ 1 มาศาล เนื่องจาก ได้เบิกตัวมาขึ้นศาลแล้ว  เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฟังการตรวจพยานในครั้งนี้เช่นกัน 

สำหรับคดีอุ้มฆ่า พี่ชายผู้พิพากษา เกิดขึ้นเมื่อ 3 กุมพาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อชุดจับกุมของ ผบ.ตร  เข้าจับกุม พ.ต.ท. บรรยิน พร้อมพวก หลัง พบหลักฐาน พัวพันเหตุอุกอาจบุกอุ้มพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโส ศาลอาญากรุงเทพใต้   เจ้าของสำนวนคดีปลอมเอกสารหุ้น ของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง  ในขณะนั้น ที่บริเวณหน้าศาลอาญากรุงเทพใต้  ก่อนจะฆ่าเผาอำพรางในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อข่มขู่ให้ยกฟ้องคดีและคืนเงินหุ้นทั้งหมดให้กับตน ที่เป็นจำเลยในคดีนี้ ก่อนจะมีคำพิพากษาในคดีดังกล่าวในวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา