fbpx

ตรวจสอบโรงเรียนให้เด็กกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป-ขายนมโรงเรียน

กทม.25 มิ.ย. – เพจเฟซบุ๊กชมรม strong ต้านทุจริตประเทศไทย ฝากหน่วยงานที่มีอำนาจรับผิดชอบตรวจสอบโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านยานนาวา กทม. ให้เด็กกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แล้วนำทั้งนมและอาหารในโครงการอาหารเช้าและอาหารกลางวัน มาขายต่อให้นักเรียน

เพจเฟซบุ๊กชมรม strong ต้านทุจริตประเทศไทย เผยแพร่ภาพพร้อมคำบรรยายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นภาพเด็กนักเรียนกำลังนั่งเรียงกันกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บ้างก็กำลังฉีกซองเครื่องปรุงใส่ชามบะหมี่ ระบุเป็นโรงเรียนดังแห่งหนึ่งย่านยานนาวา เขตสาทร ย่านธุรกิจกลางใจเมือง เหตุเกิดเมื่อภาคการศึกษาที่ผ่านมา บรรยายภาพว่านี่เป็นอาหารเช้าของนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว เป็นเกือบทุกเช้า นอกจากนี้มีคำสั่งด้วยวาจาจากผู้บริหารโรงเรียน ให้นำวัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหารของโครงการอาหารเช้า อาหารกลางวัน มาจัดจำหน่ายให้กับนักเรียน โดยมีเมนูเป็น 1.ข้าวไข่ดาวและข้าวไข่เจียว ราคา 15 บาท (ข้าว ไข่ น้ำมันพืชของโครงการ อาหารเช้า/อาหารกลางวัน) 2.มาม่าใส่ไข่ มีเนื้อไก่ ไก่สับ (เล็กน้อย) ราคา 15 บาท (ไข่ เนื้อไก่ ของโครงการอาหารเช้า/อาหารกลางวัน โดยเนื้อไก่อาจมีซื้อเพิ่มบ้างบางวัน )

รวมทั้งออกคำสั่งทางวาจาให้ครูและบุคลากร พี่เลี้ยงเด็ก นักศึกษาฝึกสอน เข้าเวรเวียนกันขายขนมขบเคี้ยว น้ำหวาน และติดตั้งกล้องวงจรปิด หากยังไม่มาขายก็ส่งภาพไปในไลน์กลุ่มโรงเรียนให้เกิดความหวาดกลัว อีกทั้งสั่งเด็ดขาดห้ามผู้ปกครองเข้าเขตโรงอาหาร

ทางชมรมฯ เจาะข้อมูลลึกลงพบว่าในปีการศึกษา 2563 กทม. จัดสรรงบประมาณเป็นโครงการอาหารเช้า/กลางวัน ที่เบิกจ่ายในระบบแล้ว รวมกว่า 350 ล้านบาท รวม 2,030 โครงการ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในส่วนของโรงเรียนดังกล่าวเป็นโครงการจ้างเหมาประกอบอาหาร (ปรุงสำเร็จ) เดือนธันวาคม 2562 จำนวน 210,420 บาท, เดือนมกราคม 2563 จำนวน 245,490 บาท, เดือนกุมภาพันธ์ 2563 จำนวน 222,110 บาท และตั้งแต่วันที่ 2-6 มีนาคม 2563 จำนวน 58,450 บาท มีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเป็นผู้รับจ้างดำเนินการ เฉลี่ยหัวละประมาณ 40บาท

เพจของทางชมรมตั้งคำถามว่า นอกจากไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ที่สำคัญงบประมาณอาหารเช้าเด็กหายไปไหน นอกจากนี้ยังอ้างว่าโรงเรียนเดียวกันนี้ยังนำนมโรงเรียน ซึ่งเป็นโครงการอาหารเสริมของรัฐบาล นำมาผลิตนมเย็นและโอวัลตินเย็น ขายให้เด็กต่อในราคาแก้วละ 5 บาท

ในช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา มีประเด็นทุจริตโครงการอาหารกลางวันเด็กเป็นข่าวโด่งดังอยู่บ่อยครั้งตามหน้าสื่อต่างๆ ทั่วประเทศ จนรัฐบาล กระทรวง หน่วยงานตรวจสอบมีนโยบายที่เข้มข้นเอาจริงเอาจังในการดำเนินการตรวจสอบเอาผิด แต่ในใจกลางเมืองหลวงเองกลับเล็ดลอดสายตามาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ต้องฝากไปยังหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ยิ่งใกล้เปิดเทอมแล้วหวังว่าอาหารเช้า/กลางวันของนักเรียนไทยคงจะดีขึ้นกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้