fbpx

เตรียมเปิดสวนสัตว์ขอนแก่น 15 มิ.ย.นี้

ขอนแก่น 13 มิ.ย.- สวนสัตว์ขอนแก่น เตรียมพร้อมกลับมาเปิดให้บริการให้นักท่องเที่ยว หลังปลดล็อกระยะที่ 4 ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้


นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือน ที่สวนสัตว์ปิดให้บริการชั่วคราว ทางสวนสัตว์ได้ใช้เวลาและสถานการณ์วิกฤติในการพัฒนา ฟื้นฟูสภาพสถานที่ ควบคู่กับการจัดทำมาตรการ แผนบริหารจัดการด้านความปลอดภัย จากภัยคุกคามของเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวสวนสัตว์ได้อย่างมั่นใจ และเมื่อมีการปลดล็อกระยะที่ 4 ให้สวนสัตว์ทั่วประเทศกลับมาเปิดให้บริการได้ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่นถือว่าพร้อมสำหรับที่จะให้บริการนักท่องเที่ยว

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจติดตามความพร้อม พบว่าทางสวนสัตว์ขอนแก่น มีการเตรียมรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมา หากสวนสัตว์กลับมาเปิดให้บริการ เห็นว่าตั้งแต่ประตูทางเข้าสวนสัตว์ได้มีการจัดทำบ่อน้ำยาฆ่าเชื้อไว้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการก็จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่ทางเข้าสวนสัตว์และก่อนเข้าชมในส่วนจัดแสดง การเช็กอินเข้าชมผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชันไทยชนะ รวมทั้งการรักษาระยะห่างทางสังคม โดยการเว้นเบาะที่นั่งของรถบริการนักท่องเที่ยว จากเดิม 30 ที่นั่ง ให้เหลือ 10 ที่นั่ง รวมถึงมาตรการด้านอื่นๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 


สวนสัตว์ขอนแก่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดขอนแก่น ที่นักท่องเที่ยวมากกว่าปีละ 650,000 คน มีพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ มีสัตว์ป่าน้อยใหญ่จากแทบทุกทวีปกว่า 100 ชนิด จำนวนกว่า 1,500 ตัว ที่มีกลิ่นอายของธรรมชาติ ป่าและภูเขาไม่ไกลจากตัวเมืองมากเกินไป ที่สำคัญเป็นสวนสัตว์ที่พัฒนาเทียบเท่ามาตรฐานสวนสัตว์โลก โดยการรับรองของสมาคมสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโลก (World Association of Zoos and Aquariums : WAZA).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME