fbpx

ย้อนดูผลงาน…ละครดังของพระเอกตลอดกาล”ตั้ว-ศรัณยู”

สำนักข่าวไทย 11 มิ.ย. 63 -.  นับได้ว่าเป็นเรื่องราวสุดช็อกของวงการบันเทิง! ในช่วงโควิด-19 อีก 1 เรื่องราว กับเรื่องราวของการสูญเสีย “ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง มากฝีมือ ที่เสียชีวิตแล้วในวันที่ 10 มิ.ย.63 ด้วยวัย 59 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ ซึ่ง”ตั้ว-ศรัณยู” อ่านข่าวเพิ่มเติม ได้ฝากผลงานละครไว้มากมายเราจะมาย้อนดูผลงาน ของ”ตั้ว-ศรัณยู”ที่ตราตรึงอยู่ในหัวใจของแฟนๆกัน


1. เก้าอี้ขาวในห้องแดง ออกอากาศ 9 กุมภาพันธ์ 2527 ทางช่อง 3  ซึ่งเป็นเรื่องราวรักสามเส้าและปัญหาชีวิตวัยรุ่น แสดงร่วมกับ นพพล โกมารชุน /มยุรา ธนบุตร /อุทุมพร ศิลาพันธ์ และ ยุรนันท์ ภมรมนตรี และเป็นละครที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากเนื้อหา ฝีมือการแสดง และรูปแบบที่นำสมัย

2. ระนาดเอก  ปี 2528 แม้จะเป็นละครเกี่ยวกับดนตรีไทย แต่มีการผูกเรื่องได้สนุกสนานเป็นอย่างมาก ละครเรื่องนี้สร้างชื่อให้ “ตั้ว-ศรัณยู” ให้ได้แจ้งเกิดในวงการละคร พร้อมกับนางเอก สินจัย หงษ์ไทย 


3.  บ้านทรายทอง อีกหนึ่งเรื่องที่ดังมากๆในปี 2530 “ตั้ว-ศรัณยู”รับบท ชายกลาง ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากและทำให้คุณชายกลางและตั้ว ศรัณยูกลายเป็นผู้ชายในฝันของสาวๆหลายๆคนในยุคนั้น



4. เจ้าสาวของอานนท์ ปี 2531 “ตั้ว ศรัณยู รับบทคู่ จริยา สรณะคม” เรื่องราวสุดแสนโรแมนติก เรื่องต่อจาก ปริศนา โดยพูดถึงชายหนุ่มที่เพียบพร้อม แต่อานนท์ ก็ยังหาเจ้าสาว ที่ถูกใจไม่ได้สักที

5. วนิดา ปี 2534  “ศรัณยู-ลลิตา” เรื่องราวของพันตรีประจักษ์ กับลูกสาวคหบดีอย่าง วนิดา ศรัณยู ได้ขับร้องเพลงประกอบละครวนิดาไว้ 3 เพลง คือ บุพเพสันนิวาส ยามรัก และ ยามชัง “วนิดา”เวอร์ชันศรัณยู-ลลิตา โด่งดังและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก

6.ทวิภพ ปี 2537  “ตั้ว-ศรัณยู ประกบคู่ แอน สิเรียม” ตั้ว ศรัณยู รับบท คุณหลวงอัครเทพวรากรทวิภพเวอร์ชันนี้ประสบความสำเร็จโด่งดังอย่างมาก คู่พระนางได้รับความนิยมอย่างสูง ละครกวาด รางวัลเมขลา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2537 ไปถึง 6 รางวัล

7.น้ำเซาะทราย ปี 2536 ละครดราม่าข้นที่สะกดคนดูให้อินกับเหตุการณ์มือที่สามสะท้อนปัญหาครอบครัวและการต่อสู้ของผู้หญิงเพื่อเรียกร้องสิทธิความชอบธรรม โดยมีนักแสดงมากฝีมืออย่า นก สินจัย เปล่งพานิช และ ปรียานุช ปานประดับ ประชันบทบาทอย่างเข้มข้น โดยมี “ตั้ว-ศรัณยู” เป็นตัวผูกปมปัญหา

8. มนต์รักลูกทุ่ง  ปี 2538 พระเอก”ตั้ว-ศรัณยูประกบคู่นางเอก น้ำผึ้ง ณัฐริกา” หลังจากละครเรื่องนี้ออกอากาศ ทุกอย่างที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ดังหมด ทั้งนักแสดง เพลงประกอบ เรตติ้งตอนอวสานถูกบันทึกว่าเป็นอันดับ 3 ของละครเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของไทย

9.ด้วยแรงอธิษฐาน ปี2539 ตั้ว ศรัณยู รับบทคู่กับนางเอกดัง กบ สุวนันท์ ด้วยแรงอธิษฐานประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

10.นายฮ้อยทมิฬ ปี 2544 “ตั้ว-ศรัณยู” กลับมารับบทพระเอกท้องทุ่งนาอีกครั้งกับบทนายฮ้อยเคน คู่กับ น้ำฝน โกมลฐิติ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานละครที่ใครหลายๆคนคงจำได้

นอกจากละคร 10 เรื่องที่เราได้เอามาฝากกันแล้ว ตั้ว ยังได้ฝากผลงานฝีมือการแสดงเอาไว้อย่างมากมาย รวมถึงการทำหน้าที่พิธีกรรายการต่างๆ การกำกับละครภาพยนตร์ อีกมากมาย และถึงผู้ชายคนนี้จะจากไปแล้วแต่ผลงานของพระเอกคนนี้ยังคงอยู่ตลอดไปและยังอยู่ในดวงใจของใครอีกหลายคน

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต