fbpx

นักท่องเที่ยวยังแห่ไปบางแสน ปิดจราจรเป็นระยะ

ภูมิภาค 7 มิ.ย.- นักท่องเที่ยวยังแห่เที่ยวบางแสนคึกคักวันหยุด จนเทศบาลตำบลแสนสุขต้องประกาศปิดการจราจรสาย 1 เป็นระยะ ป้องกันไม่ให้มีรถจำนวนมากเกินไป ส่วนพัทยาก็คึกคักไม่แพ้กัน


นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่หาดบางแสนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างคึกคัก มีทั้งเป็นครอบครัว และกลุ่มเพื่อน หลายคนลงเล่นน้ำและเช่าอุปกรณ์ เช่น ห่วงยาง รวมถึงบานาน่าโบ๊ท หลังจากไม่ได้เล่นนาน บางส่วนก็ปูเสื่อนั่งพักผ่อนรับประทานอาหารที่เขตปลอดร่มปลอดเตียง ที่ทางเทศบาลเมืองแสนสุขเว้นพื้นที่เอาไว้ ขณะที่บางส่วนนั่งที่บริเวณเตียงผ้าใบ โดยนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปยังชายหาดจะต้องผ่านจุดคัดกรอง ซึ่งจะมีการวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อน โดยจุดคัดกรองมีตลอดแนวชายหาดรวม 13 จุด ที่สำคัญนักท่องเที่ยวจะต้องสวมหน้ากากอนามัย มิเช่นนั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในชายหาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 


อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจของผู้สื่อข่าว พบว่านักท่องเที่ยวบางส่วน เมื่อผ่านจุดคัดกรองเข้าไปยังบริเวณชายหาดแล้ว กลับดึงหน้ากากอนามัยออก โดยไม่หวั่นกลัวการแพร่ระบาดของโรคติดต่อแต่อย่างใด


ช่วงบ่าย พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมคณะ ลงพื้นที่ แจกสติกเกอร์เตือนตัว เตือนใจ ป้องกันโควิด-19 พร้อมแจกแมสก์ให้พ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาด

ด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายถนนเลียบชายหาดบางแสน มีรถจอดในพื้นที่มาก จึงประกาศปิดการจราจรถนนบางแสนสาย 1 ชั่วคราว รวมถึงปิดซอยที่จะทะลุไปยังถนนบางแสนสาย 1 ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจอดรถบนถนนบางแสนสาย 2 ถนนข้าวหลาม และเดินเท้าเข้าสู่ชายหาดบางแสนได้ นอกจากนี้ ยังสามารถจอดรถที่บริเวณหาดบางแสนล่าง (หาดวอนนภา) และแหลมแท่นได้ ส่วนที่บริเวณชายหาดยังมีพื้นที่ว่างเพียงพอ แต่ขอให้นักท่องเที่ยวรักษาระยะห่างทางสังคม และ สวมหน้ากากอนามัย งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่โดยเด็ดขาด

ชายหาดพัทยา-จอมเทียนคึกคัก นักท่องเที่ยวเว้นระยะห่างเอง

ส่วนที่ชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียน นักท่องเที่ยวจับจองพื้นที่ว่างบริเวณใต้ต้นไม้ริมชายหาด โดยมีการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยต่อตนเอง และนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ  ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชายหาดจอมเทียนก็จับจองพื้นที่ใต้ต้นไม้ปูเสื่อนั่ง ขณะที่บางส่วนก็ใช้บริการร่มเตียงผ้าใบ

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่เปิดชายหาดให้เที่ยวพักผ่อน จึงพาครอบครัวมาผ่อนคลาย หลังจากไม่ได้ออกจากบ้านมานาน เช่น นายผาด  นิสัยชล อายุ 58 ปี บอกว่าโดยปกติตนจะพาครอบครัวมานั่งริมทะเลในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เพราะชอบทะเล อย่างไรก็ตาม การออกมาเที่ยวครั้งนี้ก็ยังกลัวโควิด-19 อยู่ จึงต้องมีการเตรียมพร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และนั่งเว้นระยะห่างจากคนอื่นๆ

วัยรุ่นดื่มเหล้าริมเขื่อนลำปาว ไม่สนป้ายห้าม

ที่เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ แม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เกาะมหาราช สะพานเทพสุดา ริมเขื่อนลำปาว ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จะยังไม่เปิดให้เข้าไปท่องเที่ยว แต่กลับมีนักท่องเที่ยวและกลุ่มวัยรุ่นฝ่าฝืนเข้าไปท่องเที่ยวพักผ่อน และจับกลุ่มมั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ริมเขื่อนลำปาว โดยมีทั้งขี่รถจักรยานยนต์ และขับรถกระบะไปเปิดท้ายนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บางรายถึงกับนำโต๊ะมาตั้ง และเปิดเพลงเสียงดังคล้ายกับจัดปาร์ตี้กลางแจ้ง โดยไม่สนใจมาตรการควบคุมโรค ไม่สวมหน้ากาก และไม่เว้นระยะห่าง โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากผู้ประกอบการร้านอาหาร และแพอาหารริมเขื่อนยังปิดให้บริการตามมาตรการควบคุมโรค ซึ่งทำให้ชาวบ้านที่พบเห็นไม่สบายใจ และหวั่นว่าจะเพิ่มความเสี่ยงแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ จากการสำรวจบริเวณโดยรอบ ยังพบการเศษขยะเกลื่อนพื้นที่ และพบขวดแก้วที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทิ้งเกลื่อนบริเวณริมเขื่อนลำปาว เกาะมหาราช และการทุบทำลายขวดแก้วรอบบริเวณดังกล่าวอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา