fbpx

ล็อกตัว! สายส่งยาบ้าเกือบ 6 แสนเม็ด ริมโขงหนองคาย

หนองคาย 7 มิ.ย.-  ยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ ! ชุดสนธิกำลังหนองคายจับผู้ต้องหาชาวลาวลำเลียงกระสอบยาบ้าเกือบ 600,000 เม็ด ไอซ์อีก 10 กก. มาส่งเครือข่ายริมฝั่งแม่น้ำโขง สารภาพทำมาครั้งหนึ่งแล้ว จึงย่ามใจ





เมื่อเวลา 10.00 น. (7 มิ.ย.)  ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย น.อ.โชคชัย เรืองแจ่ม รอง ผบ.นรข., น.อ.วรัท โกพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย พร้อม ป.ป.ส.ภาค 4 และอีกหลายหน่วยงาน แถลงผลการสนธิกำลังปราบปรามยาเสพติดและจับกุมท้าวสุลิเดด สีหาลาด อายุ 38 ปี ชาว  สปป.ลาว  ขับเรือหางยาวเข้ามาริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านสีกายใต้ ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย โดยมีพรรคพวกอีก 2 คนรออยู่และช่วยกันยกกระสอบ 2 ใบ ลงจากเรือ แต่ทั้งสองเกิดไหวตัวพากันหลบหนีไป ขณะที่นายสุลิเดด กระโดดลงน้ำถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ และยึดกระสอบของกลางภายในเป็นยาบ้า 596,000 เม็ด ไอซ์ 10 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 64,600,000 บาท

ท้าวสุลิเดด ให้การว่า นำยาเสพติดทั้งหมดมาส่งให้กับลูกค้าที่ริมฝั่งโขงของไทย ครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่ 2 ส่วนครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา นำยาบ้ามาส่ง 250,000 เม็ด จึงย่ามใจทำอีก และด้วยความตกใจรีบกระโดดลงน้ำหวังจะว่ายกลับประเทศ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, เป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ ดำเนินการตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่