fbpx

บุรีรัมย์ช่วยดูแลเด็ก ม.2 ท้องถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนสภาพจิตเริ่มดีขึ้น

บุรีรัมย์ 6 มิ.ย.- หน.บ้านพักเด็กฯ บุรีรัมย์ เผยแม่ของนักเรียนหญิง ม.2 ไม่ได้รู้เรื่องหรือยินยอมให้พ่อเลี้ยงข่มขืนลูกสาวตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมเอาผิดตามกฎหมายถึงที่สุด  ส่วนการยุติตั้งครรภ์อยู่ระหว่างหารือทีมสหวิชาชีพและความเห็นชอบจากครอบครัว โดยคำนึงถึงเด็กเป็นสำคัญ ขณะที่เด็กสภาพจิตใจเริ่มดีขึ้น


กรณีนักเรียนหญิง ม.2 รายหนึ่งในพื้นที่ อ.หนองหงส์  จ.บุรีรัมย์ ตั้งท้อง 2 เดือน และญาติพาไปตรวจที่โรงพยาบาล แต่เด็กบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าองค์เทพเป็นคนทำ แต่ต่อมาตำรวจสืบสวนจนได้ข้อมูลเบาะแสว่าเด็กถุกพ่อเลี้ยงกระทำชำเรา กระทั่งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กรับมาอยู่ในความดูแล และแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองหงส์ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ  จากนั้นพ่อเลี้ยงรายนี้ได้เข้ารับทราบ 2 ข้อหา คือ “กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ,อนาจารเด็กซึ่งอยู่ในความปกครอง” ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งฝากขังผลัดแรกที่เรือนจำนางรอง 


น.ส.พัทธ์ธีรา ขุนชะ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้บ้านพักเด็กยังดูแลเด็กผู้เสียหายไว้ก่อน จากการประเมินพบว่าเด็กมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น ร่าเริง สามารถอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นได้  ซึ่งตามกรอบก็สามารถอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กได้ถึง 3 เดือน  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับทางครอบครัว และตัวเด็กเองด้วย   หากทั้งสองฝ่ายมีความพร้อมก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านตามปกติได้ และจะให้นักจิตวิทยาประเมินสภาพจิตใจเด็กอย่างต่อเนื่อง  ส่วนการยุติการตั้งครรภ์นั้นถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนมาก  ต้องประสานความร่วมมือกับทีมสหวิชาชีพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญทางครอบครัวต้องร่วมในการตัดสินใจด้วย และต้องคำนึงถึงผลกระทบและประโยชน์ของเด็กเป็นสำคัญ

น.ส.พัทธ์ธีรา ยังกล่าวถึงกรณีมีข่าวว่าแม่ของเด็กรู้เรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่ยอมแจ้งความนั้น  เท่าที่พูดคุยกับแม่ของเด็กได้ยืนยันว่าไม่รู้เรื่องการกระทำของสามีหรือพ่อเลี้ยง และไม่ได้ยินยอมตามที่ถูกกล่าวหา เพิ่งมารู้เรื่องพร้อมกับทุกคน และแม่ของเด็กประสงค์ที่จะเอาผิดสามีให้ถึงที่สุด  อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แม่ของเด็กไม่จำเป็นจะต้องไปแจ้งความเพิ่มเติมอีก  เพราะในฐานะที่บ้านพักเด็กฯ รับเด็กไว้ในความอุปการะก็สามารถดำเนินการตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กได้  ซึ่งได้ทำการแจ้งความร้องทุกข์ไปแล้ว  ยกเว้นว่าแม่ประสงค์ที่จะเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ก็สามารถทำได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน