fbpx

เรียนออนไลน์วันที่ 3 ครูอุตรดิตถ์ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียน

ภูมิภาค 20 พ.ค. – ครูโรงเรียนบ้านในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียน พร้อมนำสมุดแบบฝึกหัดและการบ้านให้เด็กๆ ทำความเข้าใจกับผู้ปกครองเรื่องการเรียนออนไลน์ ส่วน จ.ตรัง คณะครูลงพื้นที่รับฟังปัญหาและอุปสรรคการเรียนออนไลน์

วันที่ 3 ที่เด็กนักเรียนเรียนระบบออนไลน์ โดยที่อุตรดิตถ์ คุณครูชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนบ้านในเมือง อำเภอพิชัย ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียน พร้อมนำสมุดแบบฝึกหัดและการบ้านให้เด็กๆ พร้อมถือโอกาสพบกับผู้ปกครอง ทำความเข้าใจในการเรียนการสอนระบบออนไลน์ ปัญหาที่พบคือ เด็กส่วนใหญ่อยู่กับปู่ย่า ตายาย เนื่องจากพ่อแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หรือทำการเกษตร ทำให้ไม่สามารถให้คำปรึกษากับเด็กได้ในระหว่างการเรียนออนไลน์ ที่บ้านไม่มีอินเทอร์เน็ต ทางโรงเรียนแก้ปัญหาโดยตั้งไลน์กลุ่มระหว่างครูและผู้ปกครอง เพื่อใช้สื่อสาร และจะลงเยี่ยมบ้าน ตรวจการบ้านที่มอบหมายอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับ ผอ.โรงเรียนเพาะปัญญา อำเภอเมืองตรัง ลงพื้นที่พร้อมคณะครู เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรคการเรียนออนไลน์ และมอบข้าวสาร อาหารแห้ง ให้ครอบครัวของนักเรียน เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง โดยปัญหาที่พบคือความไม่พร้อมในการเรียน ทางบ้านไม่มีทีวี ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ผู้ปกครองที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ทำให้เด็กๆ ไม่ตั้งใจเรียนหนังสือ ทางโรงเรียนจึงแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการมาแจกแบบฝึกหัดสัปดาห์ละครั้ง และตรวจแบบฝึกหัดถึงบ้าน เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนและผู้ปกครองใส่ใจการเรียนออนไลน์มากขึ้น พร้อมแนะนำให้นักเรียนชั้นเดียวกันไปนั่งเรียนด้วยกัน เพื่อสร้างบรรยากาศการเรียนให้เหมือนกับอยู่ในห้องเรียน.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง