fbpx

สรุปเรื่องร้อนๆ เรียนออนไลน์วันแรก

สำนักข่าวไทย 18 พ.ค. 63 -สรุปเรื่องร้อนๆ สะท้อนการเรียนออนไลน์วันแรก ครั้งแรกของไทย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 



วันนี้ (18 พ.ค. 63) เป็นวันแรกของการทดลองมาตรการ “เรียนออนไลน์” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ทดลองเรียน 18 พ.ค.-30 มิ.ย. | เปิดเทอม 1 ก.ค.63) นักเรียนส่วนใหญ่ใช้แพลตฟอร์มการเรียนการสอนทางไกล หรือ DLTV ทั้งชมผ่านทีวี เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน แต่เพราะเป็นการเรียนการสอนออนไลน์ “ครั้งแรก” ของประเทศ เด็ก ๆ และผู้ปกครองต่างพบปัญหามากมาย อีกทั้งหลายคนยังมองว่าการเรียนออนไลน์นั้นสะท้อนความเหลื่อมล้ำ และยังพัฒนาเด็กได้ไม่เต็มศักยภาพ สำนักข่าวไทยได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ



• ตรวจความพร้อมเรียนออนไลน์วันแรก พบปัญหาหลายพื้นที่-หลายรูปแบบ

การเรียนการสอนออนไลน์ในวันแรก ผู้ปกครองนักเรียนใน จ.นครราชสีมา วอนภาครัฐหาแนวทางการเรียนการสอนในระบบที่เด็กทุกคนมีโอกาสเรียนเท่าเทียมกัน เพราะไม่มีเงินทุนซื้ออุปกรณ์ออนไลน์ ส่วนนักเรียนอนุบาล จ.น่าน ตื่นเต้นเรียนออนไลน์ แต่ไม่สนุกกับการเรียน



• เรียนออนไลน์วันแรก นักเรียนบางคนยังเข้าระบบไม่ได้

การเรียนออนไลน์วันแรกที่ จ.สงขลา นักเรียนบางคนยังเข้าระบบไม่ได้ ทั้งช่องทีวีและเว็บไซต์ ส่วน จ.สมุทรสงคราม ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ตรวจเยี่ยมนักเรียนในพื้นที่ ต.คลองเขิน พบส่วนใหญ่มีความพร้อมในการเรียนรู้สื่อการสอน

• ปัญหาเรียนออนไลน์ สะท้อนความเหลื่อมล้ำ

น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้ปัญหาเรียนออนไลน์ สะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำ ทั้งการเข้าไม่ถึงอินเทอร์เน็ต-อุปกรณ์ แนะ กสทช.เร่งโครงการ uso net ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมวางโครงสร้างโทรคมนาคมอย่างยั่งยืน

• รัฐบาลเตรียมหาทางลดภาระผู้ปกครองช่วงโควิด

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าการเรียนออนไลน์เฉพาะช่วงโควิด-19 เท่านั้น ไม่ให้การศึกษาได้รับผลกระทบ เตรียมศึกษาหาแนวทางแก้ปัญหา ลดภาระผู้ปกครอง

• สพฐ.รับเปิดเรียนออนไลน์-ออนแอร์ทีวี วันแรก ยังไม่สมบูรณ์

นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) นำคณะลงพื้นที่ สำรวจการทดสอบระบบเรียนออนไลน์วันแรก พบปัญหาการส่งสัญญาณขัดข้องไม่เต็ม100% ย้ำผู้ปกครองที่ไม่มีอุปกรณ์ออนไลน์ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เดินมาหาโรงเรียนจะช่วยแก้ปัญหาให้ 1 ก.ค.นี้ คาดหากสถานการณ์ดีขึ้น เปิดเรียนตามปกติ

• “กนก” ส.ส.ปชป.ห่วงเรียนออนไลน์พัฒนาเด็กไม่สุด

นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แนะนำให้คนเกี่ยวข้องทั้งครู ผู้ปกครอง สาธารณสุข ชุมชนในพื้นที่ร่วมสพฐ.ตัดสินใจเรื่องเปิดเทอม ไม่เชื่อสอนออนไลน์จะพัฒนาคุณภาพนักเรียนได้ดี


HOW TO “เรียนออนไลน์” ผ่าน 3 ช่องทาง

กระทรวงศึกษาธิการจึงออกมาตรการเรียนออนไลน์เพื่อรับมือการแพร่ระบาดโควิด-19

ภาพเล่าเรื่อง“เรียนออนไลน์” 

https://bit.ly/3fYo3f1 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ