fbpx

ซีพีเอ็นจัดมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” พร้อมเปิดห้าง

กรุงเทพฯ 14 พ.ค. – ซีพีเอ็นจัดมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” พร้อมเปิดห้าง ยกมาตรฐานความปลอดภัยในยุค New Normal 



แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขและคณะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมและชมแนวทางการปฏิบัติตามแผนแม่บทยกระดับมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าภายในศูนย์ฯ เพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ดีให้กับสังคม และดำเนินตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข


แพทย์หญิงพรรณพิมล กล่าวว่า กรมอนามัยได้ลงพื้นที่ตรวจแนะนำเพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ศูนย์การค้าและเก็บตัวอย่าง เพื่อตรวจวิเคราะห์ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม อาทิ การตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร การเก็บตัวอย่างน้ำ ระบบน้ำประปา อาหาร มือผู้สัมผัสอาหาร พร้อมทั้งให้คำปรึกษาด้านวิชาการ รวมทั้งให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ประเมินตนเองเกี่ยวกับมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่เชื้อ ผ่านแพลทฟอร์ม “Thai Stop COVID” เพื่อให้ประชาชนตรวจสอบได้ ขณะเดียวกันประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ พร้อมแจ้งหากพบพนักงานไม่สวมหน้ากากหรือห้างสรรพสินค้าใดไม่ปฏิบัติตามหลักความปลอดภัยของกรมอนามัย หลังจากนี้จะนำข้อมูลที่ได้จากการตรวจศูนย์การค้าต่าง ๆ ไปรายงานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ให้รับทราบต่อไป เพื่อประเมินสถานการณ์และความเหมาะสมในการพิจารณาเปิดห้างสรรพสินค้า 

ส่วนจะมีการผ่อนปรนให้เปิดห้างวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ เพราะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ศบค. ซึ่งจะพิจารณาเป็นแบบ Case By Case ส่วนจะประกาศเปิดพร้อมกันทุกห้างทั่วประเทศหรือไม่นั้น ยังคงต้องติดตามประกาศของ ศบค. ยอมรับว่ามีบางห้างสรรพสินค้าที่มีความหนาแน่นและแออัดจำเป็นจะต้องเข้าไปตรวจสอบความปลอดภัยให้แน่ชัดอีกครั้ง

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลนำร่องประกาศใช้แผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” สร้างบรรทัดฐานใหม่ในอุตสาหกรรมค้าปลีก ผ่าน 5 แกนหลัก ใน 75 มาตรการ ประกอบด้วย 1.การคัดกรองอย่างเข้มงวด 2.มาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด 3.การติดตามเพื่อความปลอดภัย 4.การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดสัมผัสและ 5.แนวทางลดการสัมผัส


สำหรับไฮไลต์มาตรการตามแผนแม่บทดังกล่าว ได้แก่ การวัดอุณหภูมิทุกคนก่อนเข้าศูนย์และทุกร้านค้า สวมหน้ากากตลอดเวลา จำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์การค้า ไม่เกิน 1 คน ต่อ 5 ตร.ม. สำหรับร้านค้าและพื้นที่ส่วนกลาง ลิฟต์-บันไดเลื่อน-ห้องน้ำ รักษาระยะห่าง 1.5-2 เมตร ทุกจุด จัดคิวขณะรอ สร้างการตระหนักรู้วิธีปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง มีการ Tracking ข้อมูลสุขภาพ การเดินทางของพนักงานในศูนย์และร้านค้าย้อนหลัง 14 วัน อาหารสั่งกลับบ้าน ทุกกล่อง ต้องระบุข้อมูลชื่อร้าน สาขา เวลา ชื่อและอุณหภูมิของผู้ประกอบอาหารติดบนกล่องอาหาร เป็นต้น 

พร้อมย้ำว่าการเปิดบริการศูนย์การค้าของซีพีเอ็นจะขึ้นอยู่กับคำสั่งของภาครัฐเท่านั้น โดยยืนยัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลรวม 33 แห่งทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล พลาซ่า, เซ็นทรัล เฟสติวัล, เซ็นทรัล วิลเลจและพันธมิตรร้านค้ามีความพร้อมที่จะคุมเข้มมาตรการและแนวทางการปฏิบัติเพื่อเตรียมตัวอย่างเคร่งครัด หากภาครัฐประกาศเปิดให้บริการได้ เพื่อพร้อมจะเป็น Center of New Normal Life ที่ปลอดภัยสำหรับลูกค้า ซึ่งการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าเชื่อว่าจะไม่แออัดและมีการเข้ามาใช้บริการเป็นช่วง ๆ เพราะทางศูนย์การค้าไม่ได้มีการจัดอีเว้นท์ จึงเชื่อว่าคนจะไม่หนาแน่นมาก อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์สามารถจุคนได้มากกว่า 100,000 คน คาดประชาชนคงไม่เข้ามาใช้บริการพร้อมกันถึง 100,000 คน  ขณะเดียวกันศูนย์การค้าจะมีมาตรการนับคนเข้าศูนย์การค้า พร้อมประกาศภายในศูนย์การค้าให้เว้นระยะห่างอย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่หลายร้านค้าภายในศูนย์หลายร้านเริ่มเข้ามาทำความสะอาดภายในร้านค้า เช็ดกระจก จัดชั้นวางของ และตกแต่งร้านค้าใหม่ภายหลังจากที่ปิดร้านไปร่วมเดือน . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME