fbpx

กกต. พบ จนท.ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มรายที่ 3

กกต. 28 เม.ย.- กกต. พบ จนท.ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเป็นรายที่ 3 แต่ 3 กกต.รอดผลตรวจเป็นลบ     กรมควบคุมโรค แนะ ปิดชั้นทำงานฆ่าเชื้อ 14 วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานติดตามการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)   ที่มีพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เป็นประธาน  ได้ประชุมร่วมกับนายเอนก  มุ่งอ้อมกลาง  ผู้อำนวยสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง  กรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข  เพื่อขอคำแนะนำ หลังพบตรวจพบว่ามีเจ้าหน้าที่ กกต.จำนวน  2  รายติดเชื้อโควิด 19   และรับทราบผลการตรวจเชื้อของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่  ที่กรมควบคุมโรคได้มาตรวจที่สำนักงาน เมื่อวานนี้  ( 27 เม.ย.)   มีรายงานว่าในจำนวนผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ 134 รายที่ตรวจ  ซึ่งรวมถึง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.  และนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ  นายสันทัด ศิริอันนต์ไพบูลย์  กกต. มีผลเป็นลบไม่ติดเชื้อโควิด

ทั้งนี้ ในการประชุม  ผู้ทรงคุณวุฒิประจำกรมควบคุมโรค เห็นว่ามาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ที่สำนักงาน กกต. ดำเนินการอยู่  เช่น การลดเวลาการปฏิบัติงาน  การให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่สำนักงานควบคู่การปฏิบัติงานที่บ้าน  การให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดการปฏิบัติงาน   การเว้นระยะทางระหว่างบุคคล สามารถป้องกันการแพร่เชื้อได้ดีในระดับหนึ่ง   ทำให้พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อเพียง  2 ราย และอยู่ในวงจำกัด เฉพาะสำนักวินิจฉัยและคดี   ซึ่งก็ยังไม่ชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อนั้นติดจากภายในสำนักงานหรือภายนอก   โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค  แต่เบื้องต้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัย สำนักงานควรปิดในส่วนของสำนักวินิจฉัยและคดี  หรือ ปิดพื้นที่ชั้น 4  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการพบเชื้อเป็นเวลา  7- 14 วัน แล้วทำการฆ่าเชื้อ


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสำนักงานเห็นว่า  ปัจจุบันทางสำนักงานได้มีการปิดสำนักวินิจฉัยและคดีไปแล้ว  เมื่อวันที่ 27 เมษายน  และขณะนี้ได้มีการตรวจเชื้อเจ้าหน้าที่ของ กกต.เพิ่มเติมในวันนี้ (28 เม.ย.) อีกประมาณ  140  คน   ซึ่งน่าจะทราบผลวันพรุ่งนี้ ( 29 เม.ย.)   จึงจะรอดูผลการตรวจเชื้อที่จะออกมาก่อน  ว่า มีเจ้าหน้าที่ กกต.ที่ปฏิบัติงานในชั้นอื่น ๆ ติดเชื้อหรือไม่  หากพบว่าติดเชื้อ ก็จะมีการพิจารณาว่าจะต้องมีการปิดพื้นที่ส่วนใดเพิ่มเติม หรือจำเป็นต้องปิดทั้งสำนักงาน   โดยจะมีความชัดเจนในวันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.) 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในเย็นวันเดียวกันนี้  สำนักงานได้รับแจ้งอย่างไม่ทางการว่า พบเจ้าหน้าที่ กกต.ติดเชื้อเป็นรายที่ 3  โดยเป็นเจ้าหน้าที่ในกลุ่ม 14 รายที่เป็นผู้ใกล้ชิดนิติกร  ที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้  ซึ่งขณะนี้สำนักงานอยู่ระหว่างรอการยืนยันผลอย่างเป็นทางการ  .- สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด