fbpx

“อนุทิน” ไม่ตอบต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่

ทำเนียบฯ 27 เม.ย.-“อนุทิน” รมว.สาธารณสุข ไม่ตอบต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ ให้รอฟังหลังประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เผยยอดผู้ติดเชื้อวันนี้หลักเดียว ขอประชาชนรักษามาตรการด้านสาธารณสุข ย้ำการรวมกลุ่มกันจำนวนมากๆ อาจทำให้กลับมาระบาดซ้ำ


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่ตอบว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) วันนี้ (27เม.ย.) จะมีการขยายอายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปหรือไม่ แต่ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ในวาระการประชุมวันนี้ ขอให้รอฟังผลการประชุม และว่า วันนี้ ตนไปในฐานะเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการโควิด-9 ซึ่งคณะกรรมการยังคงเป็นปลัดกระทรวงแต่ละกระทรวงเหมือนเดิม  

ต่อข้อถามว่า หาก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถูกขยายเวลาออกไปอีก 1 เดือน จะทำให้สถานการณ์การสาธารณสุขดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามทำให้ดีขึ้นทุกวัน และพยายามเข้มทุกมาตรการ ทุกเรื่อง ทั้งการป้องกัน รักษา คัดกรอง คัดแยก ก็จะทำให้ดีขึ้น และวันนี้ยอดจำนวนผู้ติดเชื้อ ลดลงเหลือเพียงตัวเลขหลักเดียว


อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีวัคซีนในการรักษา การที่คนมารวมกลุ่มกันจำนวนมากก็อาจเสี่ยง ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคกลับมาอีกครั้ง ดังนั้น ประชาชนยังคงต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ทำงานที่บ้าน สวมหน้ากากอนามัย และจำกัดการเดินทาง เพราะสิ่งเหล่านี้สำคัญที่สุด.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ