fbpx

“บ้านบางเทา” ยังเป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ภูเก็ต พบอีก 4 ติดเชื้อ

ภูเก็ต 26 เม.ย.- โควิด-19 ภูเก็ต ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย จากการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงบ้านบางเทา ขณะที่การรักษาผู้ป่วยหายเพิ่มขึ้นรวมแล้ว 161 ราย 


คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ประจำวันที่ 26 เม.ย.63 ยังพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 4 ราย ยอดป่วยสะสม  206 ราย รักษาหายกลับบ้านรวมแล้ว 161 ราย รักษาพยาบาลอยู่  45 ราย ในจำนวนนี้อาการรุนแรง 4 ราย  ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ดี และรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 51 ราย

สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 รายใหม่  ทั้ง 4 ราย มีรายละเอียดดังนี้


– ลำดับที่ 1  รายที่ 203  หญิงไทย อายุ 23 ปี  อาชีพ ค้าขายที่บ้านในพื้นที่บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดร่วมบ้านกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 161 ผู้ป่วยรายนี้ได้รับการตรวจหาเชื้อครั้งแรกเมื่อ 9 เม.ย. ให้ผลลบ ได้ถูกกักตัวที่โรงแรมครบ 14 วันแล้ว หลังจากนั้นได้มีการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ผลพบเชื้อ ปัจจุบันไม่มีอาการป่วย  มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 2 คน

– ลำดับที่ 2 รายที่ 204  ชายไทย อายุ 62 ปี  อาชีพคนดูแลมัสยิดแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 196 อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ผู้ป่วยรายนี้พบจากการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่ ปัจจุบันไม่มีอาการป่วย  มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 15 คน

– ลำดับที่ 3 รายที่ 205 ผู้ชายไทย อายุ 57 ปี อาชีพค้าขายที่บ้านในพื้นที่บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 196 ผู้ป่วยรายนี้พบจากการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่  เคยมีอาการป่วยที่เข้าข่ายในช่วงปลายเดือนมีนาคม ปัจจุบันไม่มีอาการป่วย  มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 9 คน 


– ลำดับที่ 4  รายที่ 206 ชายไทย อายุ 43 ปี อาชีพครูสอนศาสนาในพื้นที่บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 196 อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านบางเทา ผู้ป่วยรายนี้พบจากการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่ เคยมีอาการป่วยที่เข้าข่ายในช่วงปลายเดือนมีนาคม ปัจจุบันไม่มีอาการ  มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 7 คน

ทั้งนี้ ผู้ป่วยทั้งหมดพบในพื้นที่บ้านบางเทา และมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยบางรายที่พบจากการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่น่าจะมีอาการป่วยในช่วงก่อนหน้านี้และหายป่วยแล้ว แต่ยังคงตรวจพบซากเชื้ออยู่ ส่วนประเด็นที่ผู้ป่วยเคยได้รับการตรวจหาเชื้อครั้งแรกแต่ไม่พบ แล้วมาพบเชื้อในครั้งที่สองนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ดังนั้น ผู้ป่วยที่มีอาการเข้าข่ายสงสัยโควิด-19 หรือผู้สัมผัสผู้ป่วย  ถึงแม้จะตรวจไม่พบเชื้อก็ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ