fbpx

อย่าหลงเชื่อลงทะเบียนบ้านรับสิทธิ์หน้ากากฟรี

กรุงเทพฯ 24 เม.ย. – ก.อุตฯ เตือนประชาชนอย่าเชื่อข่าวลวงให้ลงทะเบียนบ้านแลกกับการได้รับหน้ากากจากรัฐบาลฟรี 



นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ โฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากที่มีสื่อออนไลน์อ้างข่าวกรณีการแจกหน้ากากอนามัยชนิดผ้าของกระทรวงอุตสาหกรรมด้วยวิธีการจัดส่งไปรษณีย์ไปที่บ้าน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยให้ข้อมูลเท็จว่า “เมื่อประชาชนกรอกรายละเอียดทะเบียนบ้าน ทางรัฐฯ จะจัดส่งหน้ากากอนามัยให้ “ฟรี” ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ และทางกระทรวงอุตสาหกรรมขอชี้แจงให้ทราบว่ารัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงอุตสาหกรรมในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลภาคอุตสาหกรรมจัดทำหน้ากากผ้าจำนวน 10 ล้านชิ้น เพื่อผลิตและแจกจ่ายให้ประชาชน โดยไม่ต้องมีการลงทะเบียนขอรับหน้ากากแต่อย่างใด 


สำหรับการเดินหน้าแจกหน้ากากผ้า “ฟรี” ให้กับประชาชนนั้น  กระทรวงอุตสาหกรรมแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มที่ 1 กรุงเทพมหานคร จำนวน 5,450,000 ชิ้น จัดส่งโดยไปรษณีย์ไทย ตามจำนวนคนที่ปรากฏในข้อมูลทะเบียนบ้านทุกครัวเรือนในเขตกรุงเทพมหานคร ของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตามบัญชีรายชื่อในทะเบียนบ้าน 1 คนต่อ 1 ชิ้น กลุ่มที่ 2 ปริมณฑลและพื้นที่เสี่ยง จำนวน 2,500,000 ชิ้น มอบหมายให้อุตสาหกรรมจังหวัด ประสานผู้ว่าราชการจังหวัด แจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ และกลุ่มที่ 3 เจ้าหน้าที่/พนักงานกลุ่มเสี่ยงอื่น ๆ จำนวน 2,050,000 ชิ้น ซึ่งจะได้ประสานหน่วยงานต่าง ๆ ในการรับมอบหน้ากากผ้าต่อไป

ดังนั้น ประชาชนไม่ต้องลงทะเบียนหรือดำเนินการใด ๆ ในการขอรับหน้ากากผ้า  จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อในข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จที่ออกมา ซึ่งการกรอกข้อมูลส่วนตัวอาจเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มมิจฉาชีพนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม ซึ่งประชาชนที่มีรายชื่อในทะเบียนบ้านที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งหน้ากากผ้าของกระทรวงอุตสาหกรรม รวมทั้งแจ้งอุทธรณ์กรณีไม่ได้รับหน้ากากผ้าหรือได้รับไม่ครบถ้วนตามจำนวนรายชื่อในทะเบียนบ้านได้ที่เว็บไซต์กระทรวงอุตสาหกรรม www.industry.go.th หรือ www.หน้ากากไทยต้านโควิด.com .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”