fbpx

จับ 3 วงพนัน สลดเอาเงินเยียวยา 5,000 มาเล่น

อุดรธานี 22 เม.ย.-นายอำเภอเมืองอุดรธานี นำกำลังบุกจับกุมวงพนัน 3 วง ลักลอบเล่นไพ่-ไฮโล อ้างกักตัวอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ บางคนเอาเงินเยียวยา 5,000 มาเล่น


ที่ จ.อุดรธานี นายอำเภอเมืองอุดรธานี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไฮโลและไพ่รัมมี่หลายวงที่บ้านหนองน้ำเค็ม ม.8 ต.เชียงยืน อ.เมือง และบ้านจำปา ม.8 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี นำกำลังสมาชิก อส.และชรบ.จำนวน 10 นาย บุกเข้าไปจับกุม


โดยวงการพนันแรกอยู่ที่บ้านหนองน้ำเค็ม ม.8 ต.เชียงพิณ อ.เมืองอุดรธานี พบมีการลักลอบเล่นการพนันไพ่รัมมี่ที่บ้านหลังหนึ่งท้ายหมู่บ้าน จึงเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหา 5 คน ของกลางไพ่ 1 สำรับ และเงินสด 200 บาท ในขณะเข้าจับเซียนพนันได้วิ่งหนีเข้าไปในวงการพนันอีกวงหนึ่งที่อยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้วิ่งไล่ตามเข้าจับกุมพบบุคคลอีกกลุ่มกำลังนั่งล้อมวงกันเล่นการพนันไฮโล จึงได้จับกุมได้ผู้ต้องหา 5 คน พร้อมของกลาง อุปกรณ์การเล่นไฮโล 1 ชุด เงินสด 180 บาท แผ่นป้ายบอกเลขสูงต่ำ จำนวน 1 แผ่น 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดเดิมได้เข้าตรวจที่บ้านจำปา ม.8 ต.เชียงพิณ อ.เมือง พบมีกลุ่มบุคคลประมาณ 10 คน กำลังลักลอบเล่นไฮโล อยู่บริเวณทุ่งนาเป็นที่โล่ง ห่างจากถนนหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร เมื่อกลุ่มผู้เล่นการพนันเห็นรถเจ้าหน้าที่ได้แตกตื่นวิ่งหลบหนีกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่ อส.ปกครองได้วิ่งไล่กลางทุ่งนา โดยสามารถจับกุมเซียนพนันได้ 2 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นไฮโล 1 ชุด เงินสด 200 บาท โดยช่วงหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่เซียนพนันผู้หญิงวิ่งหนีไม่คิดชีวิตแต่สุดท้ายหมดแรงที่จะเดินกลับมา เจ้าหน้าที่ อส.ต้องแบกขึ้นหลังกลับมา 


ชาวบ้านทั้งหมดรับสารภาพว่าหลังจากทางจังหวัดให้กักตัวอยู่บ้านก็ไม่ได้ทำอะไรทนอยู่บ้านไม่ไหวบางคนได้เงินเยียวยาว 5,000 บาทแล้วก็ชวนกันมาเล่นไพ่รัมมี่และไฮโล บางคนที่ลงทะเบียนแล้วยังไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 บาท ก็พากันมาเล่นพนันแก้เหงาและรอเงิน แต่ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะสืบรู้จนมาถูกจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเซียนพนันทั้งหมดมาลงบันทึกจับกุมและแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือ ลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และมั่วสุมเล่นการพนันกันอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด