fbpx

น้ำใจไทยยังหลั่งไหล แจกข้าวสาร-อาหารผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

กรุงเทพฯ, ภูมิภาค 17 เม.ย.-น้ำใจไทยยังหลั่งไหลไม่หยุดต่อผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 โดยหน้าวัดดอนเมือง ประชาชนจำนวนมากมารอรับแจกเงิน จนรถติดหนัก ส่วนที่สุรินทร์และพะเยามีการแจกไข่นับหมื่นฟอง ขณะที่ร้านขาหมูนครปฐมทำข้าวแจกฟรี และที่เชียงใหม่ เจ้าของร้านทองแจกข้าวสารฟรี


รถติดหนัก ปชช.รอรับแจกเงินหน้าวัดดอนเมือง

ผู้ใช้รถพบประชาชนกว่า 1,000 คน รวมกลุ่มต่อแถวรอรับแจกเงินและถุงยังชีพ ที่หน้าวัดดอนเมือง ถนนสรงประภา โดยมีประชาชนบางส่วนที่อยู่ในเหตุการณ์แจ้งว่า  วันนี้จะมีผู้ใจบุญนำเงินและถุงยังชีพมาแจกให้ประชาชน โดยแจกให้กับประชาชนทั่วไป 500 บาท และผู้ขับแท็กซี่คนละ 1,000 บาท ทำให้การจราจรถนนสรงประภา ติดขัดหนาแน่นไปจนถึงถนนเชิดวุฒากาศ


สองพี่น้องชาวสุรินทร์น้ำใจงาม แจกไข่ 9,000 ฟอง


นายทนงศักดิ์ และ น.ส.ธาราทิพย์ ปราศจาก สองพี่น้องน้ำใจงาม ชาวบ้านเกาะตะลุง ต.บุฤาษี อ.เมือง จ.สุรินทร์ นำไข่ไก่   300 แผง 9,000 ฟอง มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านใน อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์จากสถานการณ์โควิด-19 ผู้คนที่มารับไข่  ต่างมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม นายทนงศักดิ์ บอกว่า นำไข่ไก่มาแจกพี่น้องประชาชนในเขตเมืองสุรินทร์ ก็เพราะเห็นความสำคัญของพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งวันนี้ทางเรานำไข่ไก่ 300 แผง 9,000 ฟอง มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านคนละ 10 ฟอง ที่เราตั้งใจ ก็ถือว่าเราได้ทำบุญ ซึ่งสองพี่น้องถือว่าเป็นหนึ่งในการทำบุญที่น่ายกย่อง เพราะเป็นการให้ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน

ทุกภาคส่วนใน จ.พะเยา แจกไข่ไก่กว่า 15,000 ฟอง



ตำรวจ สภอ.เชียงคำ ร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่เชียงคำ จ.พะเยา พระครูวิศิษฏ์สรการ (พระครูไทย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการามวรวิหาร และห้างโลตัสสาขาเชียงคำ แจกไข่ไก่ให้ชาวบ้านในพื้นที่เชียงคำ 10 ตำบล รวม 15,000 ฟอง  หรือ 500 แผง ภาพรวมมีผู้ได้รับแจกไข่ไก่กว่า 1,000 ราย ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นผู้ได้รับผลกระทบจากพิษโควิค-19

ร้านขาหมูนครปฐมทำข้าวแจกฟรี


ร้านขาหมูไทยเพชร ริมถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม นางวราภรณ์ แซ่เอี๊ยว เจ้าของร้านขาหมูไทยเพชร เล่าให้ฟังว่า ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ตนเองและลูกๆ จึงคิดจะทำเป็นข้าวแจก เนื่องจากที่ร้านช่วงเช้าก็ขายตามปกติ ช่วงบ่ายจึงทำข้าวมาแจก พอเริ่มทำก็มีเพื่อนๆ ทราบข่าว  จึงนำน่องไก่ เนื้อหมู ข้าวสาร มาร่วมกันทำบุญ แจกทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00 น.เป็นต้นไป วันละ 300 ชุด วันแรกไข่เจียว น้ำหมูแดง วันที่ 2 ไข่พะโล้ ขาหมู เต้าหู้ วันที่ 3 ผัดกะเพราไก่ วันที่ 4 ผัดพริกไก่ วันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 5 ต้มจับฉ่าย ส่วนวันจันทร์จะเป็นน่องไก่อบ

เจ้าของร้านทองเชียงใหม่แจกข้าวสาร


นางนิภาพร บุญพิมพ์ประสิทธิ์ เจ้าของร้านทองเอราวัณ หน้าอนุสาวรีย์ช้างเชือก เชียงใหม่ นำข้าวสารจำนวน 500 ถุง ถึงละ 1 กิโลกรัม แจกฟรี ที่หน้าร้าน โดยมีประชาชนจำนวนมากมายืนเข้าแถวรับแจกข้าวสารฟรี มีตำรวจมาช่วยจัดระเบียบ เว้นระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยง และแจกลูกชิ้นทอดใหม่ๆ แจกให้ประชาชนนำกลับไปรับประทานอีก 200 ไม้ และขนมขบเคี้ยว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น