fbpx

คนแห่บริจาคเงินให้ลุงขายเฉาก๊วยถูกหนุ่มลักเงินเยียวยา

นครราชสีมา 17 เม.ย. – ลุงขายเฉาก๊วยขอบคุณคนใจบุญแห่โอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีนับแสนบาท หลังตกเป็นข่าวถูกหนุ่มแสบหลอกเอาเงินเยียวยาโควิด-19 


เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 เม.ย.) ศาลจังหวัดสีคิ้ว (ปากช่อง) ได้พิพากษานายพัฒนา รัปชัย อายุ 21 ปี ที่หลอกเอาเงินเยียวยาช่วยเหลือในช่วงโควิด-19 ของนายบุญใหล มอมขุนทด อายุ 71 ปี หรือ ลุงขายเฉาก๊วย จำนวน 4,000 บาท และให้ลุงเพียง 1,000 บาท โดยบอกว่ารัฐช่วยเหลือมาแค่นี้ ก่อนขึ้นศาล นางเรณู แม่ของนายพัฒนา ได้คืนเงินจำนวน 4,000 บาท ให้กับนายบุญใหล ต่อหน้าร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.ปากช่อง ในระหว่างที่รออัยการส่งฟ้องศาล ลุงบุญใหล ยังใจดีมีน้ำใจ นำเฉาก๊วยมาแจกชาวบ้านที่ผ่านไปมาให้รับประทานจนหมด


ลุงบุญใหล หลังจากได้เงินคืนจากนายพัฒนาแล้ว ยังบอกว่าไม่เอาเรื่อง และยังช่วยแถลงต่อศาลว่า ได้เงินคืนหมดแล้ว ไม่ขอเอาเรื่องนายพัฒนา โดยศาลตัดสินปรับนายพัฒนา 10,000 บาท รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือปรับ 5,000 บาท จำคุก 3 เดือน เพราะไม่เคยต้องคดี โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี ก่อนกลับ ทั้งนางเรณู และนายพัฒนา ขี่รถจักรยานยนต์มายกมือไหว้ขอโทษลุงที่ทำผิดพลาด ซึ่งลุงก็ให้อภัย


หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีพี่น้องประชาชนทั่วประเทศสงสารลุง โอนเงินเข้าบัญชีลุง 107,750 บาท จากนั้นลุงกลัวว่าใครจะมาหลอกเอาบัตรหรือขโมยบัตรไป อีกทั้งอยู่ห้องเช่าคนเดียว กลัวใครจะมาบังคับตนให้ไปเบิกเงินให้ จึงตัดสินใจตัดบัตรเอทีเอ็ม ทิ้ง บอกว่าพรุ่งนี้จะให้คนรู้จักพาไปที่ธนาคาร เพื่อยกเลิกการใช้บัตรเอทีเอ็ม หากจะใช้เงินไปเบิกที่ธนาคารดีกว่า  

ล่าสุดวันนี้ (17 เม.ย.) นายบุญใหล หรือ ลุงขายเฉาก๊วย เดินทางมาที่ธนาคารกรุงไทย สาขาปากช่อง เพื่อยกเลิกการใช้บัตรเอทีเอ็ม เพราะกลัวคนอื่นจะมาลักขโมยบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน หรือมีบุคคลไม่หวังดีบังคับให้ไปเบิกเงินให้ เพราะตนเองเช่าบ้านอยู่คนเดียว ล่าสุดในบัญชีธนาคาร มีพี่น้องผู้ใจบุญทั่วประเทศโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือลุง ตอนนี้มีเงินร่วม 150,000 บาท ซึ่งลุงขอขอบคุณทุกท่านที่เมตตาสงสาร จะเก็บเงินก้อนนี้ไว้ไม่เบิก เพื่อหาซื้อที่ดินพอปลูกบ้านหลังเล็กๆ อยู่ เพราะไม่มีใครมาดูแล หากแก่เฒ่าขายของไม่ไหว 

นอกจากนี้ ลุงยังบอกว่า พอแล้วสำหรับผู้ที่สงสารโอนเงินมาให้ แต่บัญชีนี้ปิดไม่ได้ เพราะจะมีเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ หรือเบี้ยยังชีพ โอนเข้ามาเดือนละ 600 บาท ส่วนนายพัฒนา เด็กหนุ่มที่ทำกับลุง ลุงให้อภัยทุกอย่าง เลิกแล้วต่อกัน ไม่อาฆาต และจะขายเฉาก๊วยเลี้ยงชีพต่อไป จนกว่าจะทำไม่ไหว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์