fbpx

คลังเตรียมพิจารณาเยียวยา นศ.เรียนควบทำงาน ลุ้นรับ 5,000 บาท

กรุงเทพฯ 15 เม.ย. -คลังเตรียมพิจารณาเปิดทางนักศึกษาที่เรียนและทำงานไปด้วย ได้รับสิทธิเงินเยียวยา 5,000 บาท


นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จะมีการปรับเงื่อนไขในการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เพื่อให้นักเรียน-นักศึกษาที่ต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพด้วยนั้นสามารถมีสิทธิได้รับเงินเยียวยาได้ด้วย จากเดิมที่จะไม่ให้สิทธิแก่นักเรียน-นักศึกษา

ทั้งนี้ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนและมีข้อเสนอแนะเข้ามาว่านักศึกษาบางคนต้องเรียนไปด้วยและทำงานเพื่อเลี้ยงครอบครัวไปด้วย ซึ่งเมื่อสถานที่ทำงานต้องปิดชั่วคราวหรือถูกเลิกจ้าง จึงถือว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เช่นกัน ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าที่จะเริ่มเปิดให้อุทธรณ์หรือทบทวนสิทธิในเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com นั้น กระทรวงการคลังจะมีกลไกในการทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาทของนักเรียนนักศึกษาด้วย


“กลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่ทำงานด้วยและเรียนไปด้วย มีการเสนอให้ช่วยทบทวนสิทธิ ซึ่งกระทรวงการคลังจะเข้าไปตรวจสอบในส่วนนี้ให้ ถ้าทำงานจริงจะได้รับเงินในส่วนนี้” โฆษกกระทรวงการคลังกล่าว

ทั้งนี้ โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สำหรับประชาชนกลุ่มอื่นๆ ที่เบื้องต้นไม่ผ่านเกณฑ์คัดกรองได้รับเงินเยียวยานั้น ในสัปดาห์หน้าก็สามารถมายื่นขอทบทวนสิทธิได้เช่นกัน ผ่านทางเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com

ส่วนกรณีที่คำสั่งนายกรัฐมนตรี เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น นายลวรณ มองว่า รัฐบาลมีเจตนาดีที่ต้องการให้การเยียวยาผลกระทบดังกล่าวครอบคลุมทั่วถึงประชาชนทุกกลุ่ม คงไม่ใช่การใช้กลไกของรัฐบาลเข้ามาครอบหรือกำกับกระทรวงการคลังตามที่มีการตั้งข้อสังเกตกัน


พร้อมเชื่อว่าหลังจากที่ภาครัฐออกมาตรการเยียวยาให้กับ 3 กลุ่มใหญ่แล้ว คือ กลุ่มที่อยู่ในข่ายได้รับ 5,000 บาท, กลุ่มประกันสังคม และกลุ่มเกษตรกร ซึ่งประเมินว่าจะครอบคลุมได้ 90% ของผู้ที่ได้รับผลกระทบ ส่วนที่เหลือนั้นก็จะเป็นในส่วนที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งกระทรวงแรงงานที่จะเข้ามาช่วยดูแลเพิ่มเติม คือ กลุ่มคนพิการ คนสูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ซึ่งเมื่อรวมกันทั้งหมดนี้ ก็เชื่อว่าจะทำให้การเยียวยาสามารถครอบคลุมไปถึงประชาชนทุกกลุ่มอย่างแน่นอน . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร