fbpx

“สุภรณ์” บุก ปอท.ฟ้อง “อดิศร” โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท

ปอท. 15 เม.ย. – “สุภรณ์” บุก ปอท.ฟ้อง  “อดิศร”  โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท  ทำให้เสียหาย   สร้างความแตกแยก ขัด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  


นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  หรือ  แรมโบ้อีสาน   ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมงานฝ่ายกฎหมาย   เดินทางมากองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  พบกับ พ.ต.อ.อธิป พงศ์ศิวาภัย  รอง ผบก.ปอท.   พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุญยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.    พ.ต.อ.ธราธิป รังรักษ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท.    ร.ต.อ.หญิง ศศิพันธ์ คงเอียด รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.    เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายอดิศร  เพียงเกษ   โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  กรณีแต่งกลอนลักษณะดูหมิ่น หมิ่นประมาท และตัดต่อภาพที่มีรูป  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ทำให้เสียหาย และน่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ด้วย    

ในการแจ้งความครั้งนี้ นายสุภรณ์ ได้นำหลักฐานเป็นภาพจากเฟซบุ๊ก  ของนายอดิศร ที่ใช้ชื่อว่า  Adisorn Piengkes  ที่โพสข้อความดังกล่าว เมื่อวันที่  13 เมษายน เวลา 18.21 น.   และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก   


นายสุภรณ์ กล่าวว่า นายอดิศรเปิดเกมให้นักเลงคีย์บอร์ดกล่าวหาโจมตี วิจารณ์ตน และนายกรัฐมนตรี ทำให้เสียหาย   ถ้าไม่มาดำเนินคดีนายอดิศร ก็จะด่าอยู่อย่างนี้ตลอดเวลา จึงต้องมาดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ  ไม่เช่นนั้นจะไม่หยุดพฤติกรรมสร้างความแตกแยกให้เกิดในบ้านเมือง        

 “มาแจ้งความเอาผิดนายอดิศรเป็นการส่วนตัว  เอาผิดคนแสดงความเห็นที่เสียๆ หายๆ ส่วนตัวนายกฯ ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว ท่านทราบเรื่องนี้แล้ว ยังไม่ทราบว่าท่านจะดำเนินการอย่างไร” นายสุภรณ์ กล่าว

 ด้าน พ.ต.อ.อธิป  ให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้   ก่อนส่งให้ฝ่ายสืบสวนทำการสืบสวนเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป .- สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว