fbpx

ผู้บริหาร-จนท.ป.ป.ช.กักตัวเฝ้าสังเกตอาการเกือบ 300 คน

ป.ป.ช. 2 เม.ย. –  ป.ป.ช.เพิ่มมาตรการคุมเข้มเฝ้าระวังโควิด-19 ปรับรูปแบบประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ เป็น วิดีโอ คอนเฟอร์เร้นซ์ ขณะที่ มีจนท.ถูกกักตัว 14 วัน 17 ราย ขณะที่ กักตัวเฝ้าดูอาการ 5 วัน  เกือบ 300 คน มี จนท.ระดับสูงรวมด้วย


 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า หลังจากที่ผู้ว่าฯ นนทบุรีมีคำสั่งปิดสถานที่ใน จ.นนทบุรี ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1-30 เม.ย.2563 จำนวน 37แห่ง เนื่องจากมีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัด เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้น  สำนักงาน ป.ป.ช.จึงปรับมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อให้เข้มขึ้น โดยนาย วรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 ถึงผู้บริหารระดับสูง ผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. ระบุว่า 

ขณะนี้มีข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ที่มีที่พัก และพักอาศัยอยู่ในอาคารเดียวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงมีมาตรการ 2 ข้อ ดังนี้ 1. กรณีเจ้าหน้าที่ที่พักอาศัยในอาคารเดียวกับผู้ได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลว่า บุคคลนั้นติดเชื้อโควิด-19 ให้เจ้าหน้าที่ผู้นั้นหยุดพัก กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน  2. กรณีเจ้าหน้าที่ซึ่งปฎิบัติงานใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน ให้ผู้นั้นหยุดพัก กักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อสังเกตอาการ 5 วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ที่ต้องหยุดพัก กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน  มีอยู่ 17 ราย แต่ผู้ที่ต้องหยุดพักกักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อสังเกตอาการ 5 วัน  มีจำนวนมากถึง 200 -300 คน โดยมีผู้บริหารระดับสูงถูกกักตัวด้วย ผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้ ป.ป.ช.เพิ่มมาตรการเข้มข้นมากขึ้น  ล่าสุด การจัดประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาคดีต่างๆ 3 วันต่อสัปดาห์  เปลี่ยนรูปแบบให้ประชุมผ่านวิดีโอ คอนเฟอร์เร้นซ์ แยกห้องประชุมระหว่างคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 7 คน กับเจ้าหน้าที่ที่จะต้องเข้ารายงานคดี โดยจัดประชุมคนละชั้นกัน

ขณะเดียวกัน มีการรณรงค์ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทุกคน ร่วมทำกิจกรรม 5 ส.  เพื่อช่วยดูแลรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบของสถานที่ทำงาน  หยุดการแพร่เชื้อโควิด-19 ด้วย œ .- สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์