fbpx

สรุปย้อนรอยคดีดัง “จิตรลดา” คลั่งแทงเด็กตาย ก่อเหตุซ้ำสะเทือนขวัญ

สำนักข่าวไทย 30 มีนาคม 2563 – เหตุการณ์หญิงผู้ป่วยจิตเวชก่อเหตุแทงเด็กหญิงวัย 5 ขวบเสียชีวิต ที่จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เด็กเป็นลูกแม่ค้าข้างบ้าน เจ้าตัวเดินเท้ามาที่ สภ.นครชัยศรี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการหายใจผิดปกติ และยังไม่สามารถให้การได้ ด้านตำรวจยังไม่แจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุ พบเป็น “จิตรลดา ตันติวาณิชยสุข”​ ที่มีประวัติก่อเหตุเมื่อปี 2548 โดยบุกเข้าไปแทงเด็กเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ถึงในโรงเรียนจำนวน 4 รายบาดเจ็บ 
• สำนักข่าวไทยสรุปย้อนรอยคดีดัง คดีสะเทือนขวัญ “คนร้ายไล่แทงเหยื่อนักเรียนผู้บริสุทธิ์ถึงในโรงเรียน!” “จิตรลดา” เป็นใคร? ทำไมถึงก่อเหตุสะเทือนขวัญ
• คลิปเต็มรายการ ข่าวดังข้ามเวลา ตอน จิตรลดา บาปหรือบริสุทธิ์?
ออกอากาศ 11 เมษายน 2563
https://www.youtube.com/watch?v=AWpIb-DgKXQ
• ตร.ยังไม่แจ้งข้อหา “จิตรลดา ก่อเหตุแทง ด.ญ.5 ขวบดับ 
อ่านข่าวเต็ม > คลิกเลย  
• นำตัว “จิตรลดา” รักษาสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์
 อ่านข่าวเต็ม > คลิกเลย
ย้อนรอย
ตอนที่ 1 : “จิตรลดา” เป็นใคร?
– น.ส.จิตรลดา ตันติวาณิชยสุข หรือเป็ด อายุ 30 ปี (อายุเมื่อปี 2548)
– มีอาการป่วยจิตเภทเรื้อรังตั้งแต่อายุ 20 ปี มีประวัติรักษา 2 ครั้ง คือ รพ.นิติจิตเวช ในปี 2536 และ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา ในปี 2544
ตอนที่ 2 : ก่อเหตุสะเทือนขวัญ
• 9 กันยายน 2548 เวลา 07.00 น. จิตรลดาสวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีชมพู เดินเข้าไปในโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ เขตบางรัก กทม. ขณะที่ผู้ปกครองกำลังมาส่งบุตรหลาน และนักเรียนเตรียมตัวเข้าแถวช่วงเช้า 
    – จิตรลดา เข้าทำร้ายเด็กนักเรียน รวม 4 ราย เป็นนักเรียน ป.6 วัย 12 ปี 1 คน ถูกแทงที่ไหล่ขวา นิ้วนางซ้าย เอวขวา ถูกไตและตับ ส่วนอีก 3 คนเป็นนักเรียน ม.2 วัย 14 ปี ถูกแทงที่หน้าท้องด้านขวา กล้ามเนื้อฉีกขาด อีกคนบาดเจ็บเล็กน้อย มีแปลที่ต้นแขนซ้ายทั้งด้านนอกและด้านใน บริเวณหน้าอก 2 แผลไม่ต้องผ่าตัด
    – จิตรลดาจ้างรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างหลบหนี ให้ไปส่งที่ ถ.เพลินจิต แวะทิ้งมีดที่กองขยะ ก่อนมุ่งหน้าไปยังจุดหมาย แต่ติดไฟแดงจึงให้คนขับเปลี่ยนเส้นทางโดยไปจอดส่งที่คริสตจักรสะพานเหลือง
• 10 กันยายน 2548 ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีว่า พบคนหน้าคล้ายกับผู้ต้องสงสัยมาสมัครเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารย่านจตุจักร เจ้าของร้านประวิงเวลาไว้จากนั้นแจ้งตำรวจและจับกุมตัวได้ในที่สุด
    – พนักงานสอบสวน สรุปสำนวนดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ทำร้ายร่างกาย และพกพาอาวุธมีดเข้าไปในที่สาธารณะ
    – สอบปากคำจิตรลดา ยอมรับว่าเป็นคนแทงนักเรียนหญิงจริง และทำไปอย่างมีสติสัมปชัญญะ เธอบอกว่าได้รับคำสั่งจากเบื้องบนให้มาลงโทษคนแขกและคนจีนแต่ที่ไม่ทำก่อนหน้านี้เพราะกลัวโทษยิงเป้า ต่อมามีการเปลี่ยนเป็นฉีดยาประหารชีวิตจึงก่อเหตุ   
• 13 กันยายน 2548 จิตรลดา ถูกส่งตัวไปทดสอบอาการทางจิต ณ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ พบว่ามีประวัติการป่วยมายาวนาน สาเหตุการก่อคดีเนื่องจากขาดการรักษาอย่างต่อเนื่อง
• 20 พฤศจิกายน 2551 ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกเป็นเวลา 8 ปี แต่เธอให้การรับสารภาพจึงลดโทษเหลือจำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา หลังจำคุกเสร็จส่งตัวไปรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์จนหายเป็นปกติ โดยให้แพทย์รายงานอาการให้ศาลทราบทุก 6 เดือน
ตอนที่ 3 : จิตรลดากลับมาสู่สังคม
• 1 สิงหาคม 2556 ได้มีการแชร์ข่าวและภาพของ น.ส.จิตรลดา ตันติวาณิชยสุข ที่ได้รับการปล่อยตัวออกจากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ และกลับมาพักฟื้นที่บ้าน
• เกิดกระแสข่าวลือว่าเห็นเธอไปปรากฏตัวบริเวณโรงเรียนที่เกิดเหตุเมื่อปี 2548 อีกครั้ง
• มีการสอบถามที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ แจ้งว่าได้ปล่อยตัวจิตรลดาไปประมาณ 1 ปี โดยเธอกลับไปอยู่กับแม่ที่ จ.นครปฐม แม่ยืนยันว่าเธออยู่ในบ้านตลอด ไม่ได้ออกไปไหน
• ผอ.สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ชี้แจงว่า ก่อนปล่อยตัวจิตรลดามีการประเมินแล้วว่าปลอดภัยต่อผู้อื่น มีการติดตามสม่ำเสมอ เยี่ยมบ้านเดือนละครั้งในช่วงแรกและหากประเมินแล้วว่าไม่ขาดยาก็จะเยี่ยมทุก ๆ 3 เดือน ยังขอให้สังคมให้โอกาสเธออีกครั้ง แต่สังคมยังจดจำภาพอันน่ากลัวของเธอ สถาบันฯ ยืนยันว่าเมื่อไรที่จิตรลดาอาการกำเริบหรือขาดยา จะนำตัวกลับไปรักษาทันที
• 11 เมษายน 2559 รายการข่าวดัง ข้ามเวลา ทางช่อง MCOT มีโอกาสไปพบกับจิตรลดา ได้เห็นเธอทำงานบ้าน ช่วยแม่ทำงานในสวน พูดคุยกันพอสมควร แต่เธอขอที่จะไม่ปรากฏตัวและไม่พูดถึงเรื่องราวของตัวเองในรายการ ขอให้แม่เป็นผู้เล่า
    – แม่เล่าว่าจิตรลดาทานยาตามที่หมอสั่งด้วยตัวเอง ไป รพ.ด้วยตัวเองตามที่หมอนัดทุกครั้ง เพราะไม่อยากที่จะกลับไปมีอาการแบบเดิมอีก
    – ชาวบ้านบอกว่าจิตรลดามีอาการดีขึ้นกว่าเดิมมาก เหมือนคนธรรมดาทั่วไป มาช่วยงานสังคม เช่น ล้างจาน ช่วยเสิร์ฟอาหาร ทำอาหาร เข้าครัว ทำได้ทุกอย่าง ชาวบ้านก็รัก ไม่มีใครหวาดระแวง


ตอนที่ 4 คดีปัจจุบัน สะเทือนขวัญอีกครั้ง!

• 17 มีนาคม 2563 จิตรลดาในวัย 51 ปี เพิ่งออกจากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ โดย  31 มีนาคม 2563 มีกำหนดพบแพทย์อีกครั้ง
• 29 มีนาคม 2563 เวลา 17.00 น. จิตรลดา ก่อเหตุสะเทือนขวัญอีกครั้งใช้มีดเเทงเด็กหญิง 5 ขวบ เสียชีวิตในร้านอาหารตามสั่ง ต.วัดเเค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 
• นางสาลี่ อวนมิน (ย่า) ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุจิตรลดา สั่งข้าวผัดกะเพรา 6 กล่อง ส่วนหลานนอนหลับบนแคร่ใกล้ที่ผัดข้าว ระหว่างนั้นได้ยินเสียงหลานร้อง เข้าใจว่าละเมอจึงไม่สนใจ หลังผัดข้าวเสร็จส่งให้ลูกค้า แต่หลานไม่หยุดร้องจึงเดินเข้าไปอุ้มหลาน เห็นเลือดท่วมพบมีดปอกผลไม้อยู่ข้างตัว 1 เล่ม
• เด็กหญิงเคราะห์ร้ายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนครปฐม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมใต้ราวนมซ้าย
• จิตรลดาเดินเท้ามาที่ สภ.นครชัยศรี พนักงานสอบสวนพยายามสอบถามแต่เจ้าตัวไม่ยอมพูดอะไร จึงขออนุญาตแม่นำเข้าไปควบคุมไว้ในห้องขัง
• ล่าสุด (30 มีนาคม 2563) ตำรวจคุมตัวจิตรลดาเพื่อเข้ามารับการรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อตรวจอาการอย่างชัดเจน
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ