fbpx

5 ส.ส.เพชรบูรณ์ บริจาคเงินสู้โควิด

เพชรบูรณ์, นครปฐม 28 มี.ค.- ในวิกฤติโควิด-19 ระบาด ยังมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น 5 ส.ส.เพชรบูรณ์ จากพรรคพลังประชารัฐ มอบเงินเดือน 1 เดือน เป็นเงิน 500,000 บาท ให้จังหวัดใช้ในการป้องกันและรักษาโรคโควิด-19 ส่วนที่นครปฐม มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมปันน้ำใจและอาสากู้ภัย แจกข้าวกล่องฟรี 500 กล่อง



5 ส.ส.เพชรบูรณ์ จากพรรคพลังประชารัฐ มอบเงินเดือน 1 เดือน เป็นเงิน 500,000 บาท ให้ จ.เพชรบูรณ์ ใช้ในการป้องกันและรักษาโรคโควิด-19 โดยได้มอบให้โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ 4 แสนบาท นำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และสร้างห้องคัดกรองโรคทางเดินหายใจแบบครบวงจร ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จึงจะแล้วเสร็จ ส่วนอีก 100,000 บาท ให้ด่านตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้า-ออก จ.เพชรบูรณ์ 2 จุด จุดละ 50,000 บาท


นอกจากนี้ นายก อบจ.เพชรบูรณ์ สละเงินเดือนตนเองและผู้บริหาร พร้อมด้วยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ คนละ 1 เดือน สนับสนุนให้โรงพยาบาลต่างๆ อีกแห่งละ 50,000 บาท เพื่อนำไปสร้างห้องคัดแยกโรค ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวม และจะนำมามอบในโอกาสต่อไป

มูลนิธิกู้ภัยนครปฐมปันน้ำใจ แจกข้าวกล่องฟรี 500 กล่อง



มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม และอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ ทำข้าวกล่อง 500 กล่อง พร้อมน้ำดื่มแจกให้ประชาชน ผู้มีรายได้น้อย คนตกงาน รวมไปถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ฟรี 3 วัน ระหว่างวันที่ 28-30 มีนาคม ที่หน้ามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาต่อแถวรอรับกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ทางมูลนิธิยังเตรียมอ่างล้างมือ และจัดเจ้าหน้าที่คอยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ รวมถึงกำหนดระยะห่างของประชาชนที่มารอรับข้าวกล่อง ตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19

นายพรชัย รัตนภากร ประธานมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม บอกว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะนี้ส่งผลกระทบไปทั่วทั้งประเทศ มีคนว่างงานและขาดรายได้เป็นจำนวนมาก จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและแบ่งปันน้ำใจคืนสู่สังคม โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อย ผู้ที่ตกงาน และผู้ที่ได้รับผลกระทบ ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และขอให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี