fbpx

สงขลา-กระบี่ สั่งปิดพื้นที่เสี่ยงโควิด-19

ภูมิภาค 24 มี.ค. -สงขลาพบผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 6 คน สั่งปิดพื้นที่เสี่ยงชั่วคราว 24 มี.ค.-12 เม.ย. ป้องกันโควิด-19 ร้านอาหารให้ซื้อกลับบ้าน ห้างฯ เปิดเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดสด-ตลาดนัดเปิดขายเฉพาะอาหารสดอาหารแห้ง ส่วนที่กระบี่สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเช่นกัน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนจำนวนมาก 


จ.สงขลา ดีเดย์ใช้มาตรการล็อกดาวน์ สั่งปิดพื้นที่ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 63 เช่น ร้านอาหารต้องให้ซื้อกลับไปบ้าน ห้างสรรพสินค้าให้เปิดเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดสดและตลาดนัดให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จเพื่อป้องกันโควิด-19 หลัง จ.สงขลา มีผู้ป่วยแล้ว 6 คน


ทีมข่าวสำรวจย่านการค้าในเมืองหาดใหญ่วันแรกพบว่า ผู้ประกอบห้างร้านให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ และบางส่วนเลือกปิดร้านชั่วคราว เนื่องจากแทบไม่มีลูกค้า ส่วนย่านการค้าเป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น ตลาดกิมหยง และย่านการค้าถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 และถนนเสน่หานุสรณ์ถนนล่าง เป็นไปอย่างเงียบเหงา เช่นเดียวกับตลาดสดชานเมือง เช่น ตลาดหาดใหญ่ใน ส่วนใหญ่ชาวบ้านออกไปเลือกซื้ออาหารสด เพื่อนำไปประกอบอาหารรับประทานเองที่บ้าน  ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าหันมาขายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ ตามมาตรการของทางจังหวัด 


ที่จังหวัดกระบี่ กำหนดมาตรการควบคุมและการป้องกันการแพร่ระบาด ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ถึงวันที่ 15 เมษายน 2563 เช่น ปิดสถานบริการสัก งดให้บริการสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจดำน้ำ ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม เพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น สำหรับร้านอาหาร และร้านเครื่องดื่มในโรงแรมให้บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยเท่านั้น ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ให้เปิดเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา หรือขายสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารเครื่องปรุงสำเร็จ เพื่อนำกลับไปบริโภค ปิดแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนจำนวนมาก ได้แก่ สระมรกต น้ำตกร้อน น้ำพุร้อนเค็ม ผู้ใดฝ่าฝืนระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ. – สำนักข่าวไทย              

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร