fbpx

หลายจังหวัดคุมเข้มป้องกันโควิด-19 ปิดสถานบริการ ผับ บ่อนไก่ ชนวัว

ภูมิภาค 19 มี.ค. -ขานรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ระบาด พ่อเมืองหลายจังหวัดสั่งปิดสถานบันเทิง สถานบริการ บาร์เบียร์ ผับ โรงหนัง บ่อนไก่ ชนวัว งดเล่นมหรสพ เป็นเวลา 14 วัน


สุราษฎร์ธานีปิดสถานบริการ 14 วัน หลังพบผู้ติดโควิด-19

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี แถลงสั่งปิดสถานบันเทิง บ่อนชนไก่ ชนวัวถึงสิ้นเดือน หลังพบเสี่ยรับเหมาก่อสร้างกลับจากปัตตานีติดโควิคอาการวิกฤติ รอดูอาการผู้ใกล้ชิดเสี่ยงสุด 37 คน


เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ ที่ห้องประชุมตาปี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี แถลงสถานการณ์และมาตรการป้องกันระบาดเชื้อโรคจากไวรัสโควิด-19  

นพ.มนู กล่าวว่า จ.สุราษฎร์ธานี พบผู้ป่วย 1 ราย เป็นชายไทยอายุ 49 ปี เริ่มป่วยตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2563 มีอาการไข้ ปวดกล้ามเนื้อ หนาวสั่น ปอดอักเสบ ไตผิดปกติ พักอยู่ หอผู้ป่วยวิกฤติ ใส่เครื่องช่วยหายใจ มีประวัติการเดินทางมาจากจังหวัดชายแดนใต้ มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ประกอบธุรกิจร่วมกับชาวมาเลเซีย โดยเริ่มป่วยครั้งแรกมีอาการหนาวสั่นในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 และวันที่ 9 มีนาคม ขับรถยนต์คนเดียวมาที่สุราษฎร์ธานี และพักอยู่ที่บ้าน 1 วัน (10 มี.ค.63) และวันที่ 11 มีนาคม ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชนใน จ.สุราษฎร์ธานี และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี รวมทั้งได้ส่งตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งแรกได้รับผลพบติดเชื้อเมื่อวันที่ 15 มีนาคม เวลา 22.00 น.และผลการตรวจยืนยันครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม เวลา 22.00 น. 

ขณะนี้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤติ ซึ่งไข้ลดลงและได้ทำการล้างไต ทีมสอบสวนโรคประชุมวางแผนลงพื้นที่เก็บรวบรวมข้อมูลหาผู้สัมผัสผู้ป่วยพบมีผู้เสี่ยงสูง 37 คน ได้รับการกักตัวที่บ้านและหลัง 5 วัน ได้ส่งตัวอย่างไปตรวจหาเชื้อ เนื่องจากแต่ละคนสัมผัสไม่พร้อมกัน ที่เหลือเสี่ยงต่ำ 54 คน จะทยอยตรวจให้ครบโดยให้ทั้งหมดกักตัวอยู่ที่บ้านรอฟังผล 


ด้านนายวิชวุทย์ กล่าวว่า ทางจังหวัดได้มีประกาศขอให้งดการละเล่นมหรสพ 14 วัน ตั้งแต่ 18 – 31 มีนาคม 2563 ขอให้สถานบันเทิงทุกแห่ง บ่อนไก่ บ่อนชนวัว ให้หยุดกิจการชั่วคราวไป และจะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปฉีดยาฆ่าเชื้อ ยืนยันทางจังหวัดมีมาตรการคัดกรองเข้มข้น

ผู้ประกอบการพัทยาให้ความร่วมมือปิดสถานบริการ 14 วัน ป้องกันโควิด-19 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าฯ ชลบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคโควิด-19 ให้ปิดสถานบริการตามกฎหมายสถานบริการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกแห่ง รวมไปถึงร้านสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพ สปา และกิจการเพื่อเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สถานที่สำหรับจัดให้มีการพนันชนไก่ และชกมวยทุกแห่ง งดการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ด้วย

เมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งสถานบันเทิงต่างๆ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องราตรี ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ในพื้นทีเมืองพัทยา พบว่าทุกสถานที่น้อมรับคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ปิดให้บริการ ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลักวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ เงียบเหงา มีเพียงนักท่องเที่ยวจำนวนไม่มากยังคงเดินอยู่บนถนนคนเดิน 

ส่วนบริเวณรอบนอกกลุ่มบาร์เบียร์ ร้านนวดเพื่อสุขภาพ สปา ต่างพากันปิดตัว ไม่มีการฝ่าฝืนแต่อย่างใด เมื่อตรวจสอบกลุ่มร้านหมูกระทะ ร้านจิ้มจุ่มริมทางพบว่ายังมีประชาชนเข้าใช้บริการอยู่ตามปกติ นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มนักดื่มจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะออกมานั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณชายหาด โดยใช้เสื่อปูตามจุดต่างๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังมีบาร์เบียร์บางแห่งเปิดจำหน่ายเบียร์กับนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือน หากมีร้านใดที่ยังลักลอบเปิดให้บริการ ถือเป็นความผิดในการฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดชลบุรี และยังฝ่าฝืนมีความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองโรคระบาดอีกด้วย มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

อุบลราชธานีปิดบาร์ ผับ โรงหนัง ป้องกันโควิด-19

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี และประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี มีคำสั่งลงวันที่ 18 มีนาคม ให้สถานบันเทิง บาร์ ผับ นวดแผนโบราณ ร้านฟิตเนส ร้านเกมออนไลน์ โรงมหรสพ (โรงหนัง) รวมถึงสนามมวย สนามพนันไก่ชน สนามพนันปลากัด ตลาดนัด และถนนคนเดิน ซึ่งเป็นแหล่งที่มีคนใช้บริการแออัด ให้ปิดตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม

หลังมีประกาศทำให้สถานบันเทิงที่เข้าลักษณะเป็นผับ บาร์ รวมทั้งผู้ให้บริการที่เข้าลักษณะต้องห้ามตามคำสั่งดังกล่าวทั้งหมด ได้ประกาศปิดตัวเองตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 18 มีนาคมเป็นต้นมา นอกจากนี้ ในประกาศเดียวกันยังกำชับให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และร้านขายอาหารขนาดใหญ่ ต้องมีจุดคัดกรองใช้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ใช้บริการก่อนเข้าสู่ตัวอาคาร และให้จัดเจลใช้ล้างมือวางไว้ให้ประชาชนก่อนเข้าใช้บริการ 

อุดรธานีสั่งปิดสถานบริการ 14 วัน

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าฯ อุดรธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี ยืนยันไม่มีผู้ป่วย ที่ผ่านมาได้เฝ้าระวังประชาชนเดินทางกลับจากประเทศระบาด และประเทศกลุ่มเสียง 1,606 ราย เพิ่มจากเมื่อวาน 95 ราย กักตัวเองอยู่ที่บ้านครบ 14 วันแล้ว 785 คน และยังคงกักตัวอยู่ที่บ้าน 821 คน โดยพบว่ากลุ่มเสียงที่มีไข้เข้ารับการตรวจเสหะหาเชื้อ 92 ราย ไม่พบว่ามีเชื้อ 87 ราย รอผลการตรวจ 5 ราย โดยส่งไปศูนย์กักตัวค่าย อส.จ.อุดรธานี เพื่อรับส่งต่อกลุ่มเสี่ยงจากต่างประเทศกลับบ้าน  

ผู้ว่าฯ อุดรธานี กล่าวว่า อุดรธานีเป็นเมืองใหญ่ มีสภาพเป็นเมืองหลัก ที่ผ่านมาอุดรธานีทำงานเชิงรุก แม้มีผู้เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงจำนวนมาก และได้ดำเนินการ มาตรการปิดสถานบริการ สถานศึกษา  ถนนคนเดิน และงดการแสดงสินค้า เป็นเวลา 14 วัน . – สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ