fbpx

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งปิดผับ เซ่นคดี “สมรักษ์”

ขอนแก่น 5 ม.ค. – ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งปิดผับดัง 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.นี้ เซ่นคดี “สมรักษ์-สาว 17” ชาวบ้านเฮ เปิดเกินเวลาจริง ไม่ได้หลับไม่ได้นอน


จากกรณี สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตแชมป์มวยโอลิมปิก พบเจอกับสาววัยรุ่น อายุ 17 ปี ในผับดังกลางเมืองขอนแก่น และมีภาพพาสาว 17 ซ้อนสามรถจักรยานยนต์ไปโรงแรมแห่งหนึ่ง มีภาพสมรักษ์นอนอยู่บนที่นอน รวมถึงแชทข้อความขอความช่วยเหลือของสาว 17 อ้างว่าถูกสมรักษ์พามาลวนลาม ซึ่งกลายเป็นข่าวดังช่วงส่งท้ายปี 2566

อย่างไรก็ตาม ผับที่สมรักษ์ไปเที่ยวดื่มกินถูกสั่งปิดทันที เนื่องจากพบว่าพนักงานของสถานบริการดังกล่าวใช้วิธีการตรวจสอบบัตรประชาชนจากภาพถ่ายที่เยาวชนถ่ายไว้ โดยไม่ตรวจสอบจากบัตรประชาชนที่เป็นเอกสารราชการที่มีภาพถ่าย หรือตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชัน ThaiD ที่กรมการปกครองกำหนดให้ใช้แทนได้ อีกทั้งน่าเชื่อได้ว่าเห็นวันเดือนปีเกิดของสาวดังกล่าวแล้ว แต่กลับให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ถือเป็นความบกพร่องและเจตนาจงใจ จึงสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.67 เป็นต้นไป โดยเจ้าของผับไม่ได้ปฏิเสธ แต่อ้างว่าการ์ดมีความบกพร่อง ประมาทเลินเล่อ ไม่ใส่ใจหน้าที่รับผิดชอบ และให้ออกจากบริษัทแล้ว ส่วนที่เปิดผับเกินเวลาในคืนวันที่ 10 ธ.ค.66 เป็นการเปิดเพลงระหว่างเก็บร้าน และเห็นว่าลูกค้าบางโต๊ะสั่งเครื่องดื่มมาแต่ยังดื่มไม่หมด จนเก็บร้านเสร็จ ลูกค้าจึงกลับ ไม่ได้มีเจตนาเปิดเกินเวลา


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านดังกล่าว พบว่าพนักงานยังคงเตรียมร้านเพื่อให้บริการลูกค้าตามปกติ และจะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 7 ม.ค.นี้ เป็นวันสุดท้าย ส่วนแนวทางต่อสู้คดี ทีมข่าวพยายามติดต่อผู้บริหาร แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่พนักงานระบุว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ทางร้านได้รับผลกระทบ

สอบถามชาวบ้านใกล้เคียงเห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าว และยืนยันว่า ร้านดังกล่าวเปิดเกินเวลาจริง เปิดเพลงเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ ไม่ได้หลับได้นอน บางบ้านต้องย้ายออกไปซื้อบ้านใหม่

ล่าสุด นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เรียกประชุมคณะกรรมการอำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ เพื่อสั่งปิดผับเพิ่มอีก 2 แห่ง จากการตรวจผับ 145 แห่งทั่วจังหวัด ซึ่งผับทั้งสองแห่งนี้อยู่ละแวกใกล้เคียงกับผับที่สมรักษ์ไปเที่ยว โดยความผิดพบว่าปล่อยปละละเลยและฝ่าฝืนกฎหมายให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ โดยสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี


นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ขอนแก่น หารือปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 “ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น” โดยเป้าหมายหลักคือ “การกวาดบ้านตัวเอง” สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ที่มีการร้องเรียนหรือแจ้งเบาะแสยาเสพติด เดือนละไม่น้อยกว่า 4 ครั้ง ดำเนินคดี 7,446 คดี ผู้ต้องหา 7,502 ราย ของกลางยาเสพติด ได้แก่ ยาบ้า 5,593,862 เม็ด อาวุธปืน 571 กระบอก และตรวจยึดทรัพย์สิน 5,273,191 บาท

สำหรับความคืบหน้าคดี สมรักษ์ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ กับตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.66.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ