fbpx

5 พรรคเล็กเรียกร้องพรรคการเมืองร่วมมือกับรัฐบาลช่วยแก้วิกฤติโควิด 19

รัฐสภา 13 มี.ค. –“นพ.ระวี” ในฐานะตัวแทนพรรคเล็ก 5 พรรค แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับ “สุรทิน” ไล่พรรคประชาธิปัตย์ออกจากการร่วมรัฐบาล เรียกร้องทุกพรรคการเมืองร่วมมือกับรัฐบาลทำให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติโควิด 19 ไปให้ได้


นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า ตนเป็นตัวแทนของพรรคเล็ก ประกอบด้วย  พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย  นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ หัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์  นายคฑาเทพ    เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย  นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม และ นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย แถลงตอบโต้นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กรณีไล่พรรคประชาธิปัตย์ ออกจากการร่วมรัฐบาล จากนั้นได้ลามในการตอบคำถามว่าพร้อมเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยในช่วงปิดสมัยประชุมสภา ถึงขั้นว่าเสนอให้มีการยุบสภาหากมีปัญหาไปจนถึงการเสนอให้ปฏิวัติ

นพ.ระวี กล่าวว่า เป็นความเห็นของนายสุรทินเพียงพรรคเดียว พรรคอื่นในกลุ่ม 8 พรรคเล็ก ไม่เห็นด้วยในทิศทางนั้น เราเห็นว่า ควรเป็นไปตามครรลองครองธรรมที่ดี สำหรับจุดยืนของพวกเราในช่วงที่สถานการณ์ทางการเมืองเป็นแบบนี้ รัฐบาลนี้ประสบปัญหามาต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่สงครามการค้าระดับโลกระหว่างจีนกับอเมริกา วิกฤติภัยธรรมชาติ น้ำท่วมสลับกับภัยแล้ง ตามมาด้วยวิกฤติพ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่กว่าจะผ่านได้ มาจนถึงวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)


นพ.ระวี กล่าวว่า กลุ่มพรรคเล็กมองว่านี่คือสงครามชีวภาพ เป็นสงครามที่ไม่ได้ประกาศสงคราม ไม่มีเสียงปืน เสียงระเบิด แต่สงครามนี้แลกด้วยชีวิต และสุขภาพของประชาชน ด้วยปัญหาเศรษฐกิจ ดังนั้น ตนจึงมองว่าสถานการณ์โรคโควิด 19 ในประเทศไทยอีกไม่นานจะก้าวเข้าสู่ระยะที่ 3 ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่พรรคการเมือง และนักการเมืองจากทุกพรรคไม่ว่าจะฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาล ประชาชน เจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่าย ต้องร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียวที่จะทำให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติโควิด 19 หรือสงครามชีวภาพในครั้งนี้ไปได้

“ทุกคนต้องช่วยกันพายเรือประเทศไทยในครั้งนี้ ใครไม่พายก็ไม่ว่า แต่ไม่ควรเอาเท้าลงมาราน้ำ เราขอเรียกร้องพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค และท่านที่สร้างกระแสความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในช่วงนี้ พิจารณาพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดผลเสียต่อประเทศชาติ ว่าสิ่งที่ท่านทำนั้น ส่งผลต่อความเชื่อมั่นรัฐบาลหรือไม่ ทำให้ประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาวิฤติของประเทศลดน้อยลงหรือไม่ นี่คือจุดยืนของกลุ่มพรรคเล็กที่เห็นว่าควรให้โอกาสต่อรัฐบาลในการดำเนินการแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศไปก่อน แล้วเมื่อผ่านพ้นวิกฤติของประเทศไปแล้ว พรรคฝ่ายค้าน หรือพรรคร่วมรัฐบาลท่านจะมาขย่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ หรือขย่มรัฐบาลให้ต้องลาออกก็เป็นสิทธิของท่าน” นพ.ระวี กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ