fbpx

วีระแฉคดีบุกรุกที่ดินของปารีณาไม่คืบเพราะมีใบสั่ง

รัฐสภา 4 มี.ค -บก.ปทส. ตัวแทน สตช. เข้าชี้แจง กมธ.ป.ป.ช. กรณีบุกรุกที่ดิน “วีระ” ฟันธง มีใบสั่ง คดีไม่คืบ “ปารีณา” พร้อมชี้แจงหากได้รับหมายเรียกจาก บก.ปทส.


นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน กล่าวภายหลังร่วมประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ  สภาผู้แทนราษฎรว่า วันนี้มาเข้าร่วมประชุมในฐานะผู้กล่าวหาน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี กรณีบุกรุก ครอบครองที่ป่าไม้ ที่ป่าสงวน และที่ ส.ป.ก. โดยร่วมรับฟังการชี้แจงจากตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้กำกับและรองผู้กำกับฝ่ายสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอสวนผึ้ง ตั้งข้อสังเกตว่ามีใบสั่งเข้ามาเกี่ยวข้องกับการดำเนินคดี 

นายวีระ กล่าวว่า ทราบจากรองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอสวนผึ้งว่า ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอสวนผึ้งสั่งการด้วยวาจาให้นำสำนวนคดีของนายทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี จำนวน 1,039 ไร่ เข้าส่วนกลาง ที่กองกฎหมายและคดี กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ แต่เมื่อตามเรื่องที่กองกฎหมายและคดีเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ก็ไม่มีใครรับสาย จนวันนี้ได้รับการชี้แจงจากตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่าได้ส่งเรื่องให้กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ดำเนินการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอสวนผึ้ง ยอมรับว่าทำหนังสือโอนคดีมาที่ส่วนกลางเอง โดยอ้างว่าสถานีตำรวจภูธรอำเภอสวนผึ้งทำไม่ไหว แต่ไม่ได้สั่งการด้วยวาจา


นายวีระ กล่าวว่า จนบัดนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดย บก.ปทส. ให้เหตุผลว่าเพิ่งได้รับเรื่อง จึงรู้สึกไม่สบายใจ หากตนไม่โวยหรือไม่จี้ ก็ไม่ทราบว่าเรื่องจะยังอยู่ที่ไหนหรือใครรับผิดชอบ รู้สึกว่าตนจะต้องตามอยู่ตลอด ตามทุกฝีก้าวไม่ เช่นนั้นก็จะไม่มีความชัดเจน เดี๋ยวให้หยุด เดี๋ยวดึงเรื่องกลับ จึงเชื่อว่าเรื่องนี้มีใบสั่ง เพราะมีความผิดปกติ แม้ตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติชี้แจงว่าพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่ตนมีหลักฐานยืนยันว่าพล.ต.อ.ศรีวราห์ เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แน่นอน

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ว่า วันนี้มีตัวแทน บก.ปทส. มาชี้แจงคดีที่ดิน แต่ไม่ได้ซักถามอะไร เพราะตนเป็นผู้ถูกดำเนินคดี  แต่ขณะนี้ยังไม่ได้หมายเรียกจาก บก.ปทส.ทราบว่าอยู่ระหว่างการเตรียมออกหมายเรียกเร็ว ๆ นี้ ซึ่งสามารถส่งมาได้ที่ตนเองหรือทางไปรษณีย์ และหากได้รับหมายเรียกแล้วก็พร้อมเข้าชี้แจง โดยจะนำหมายเรียกพร้อมข้อหาไปหารือกับนายทศพล เพ็งส้ม ทีมกฎหมายพรรคพลังประชารัฐที่ดูแลคดีนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าชี้แจง.-สำนักข่าวไทย               


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด