fbpx

MEA พบผู้รับจ้าง มอบนโยบายยกระดับโครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน เมืองมหานคร

กทม. 25 ก.พ.-MEA พบผู้บริหารและผู้แทนบริษัทผู้รับจ้างทุกโครงการ เข้าร่วมประชุมเพื่อรับมอบนโยบายการดำเนินงาน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และมองถึงปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น ณ MEA สำนักงานใหญ่ 






เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เป็นประธานในการประชุมการดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของ MEA โดยมีผู้บริหารและผู้แทนบริษัทผู้รับจ้างทุกโครงการ เข้าร่วมประชุมเพื่อรับมอบนโยบายการดำเนินงาน พร้อมร่วมหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นปัญหาอุปสรรคเพื่อยกระดับการก่อสร้างให้สำเร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้ ณ อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย


ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ขับเคลื่อนวิสัยทัศน์พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร พร้อมดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มที่ จึงเร่งดำเนินการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ระบบไฟฟ้ามีความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย พัฒนาเป็นมหานครอัจฉริยะ Smart Metro และเนื่องด้วยโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินเป็นโครงการสำคัญ มีแผนงานขั้นตอนรายละเอียดในการก่อสร้างมาก ในครั้งนี้จึงเชิญผู้บริหารและผู้แทนของบริษัทผู้รับจ้างทุกบริษัทเข้าร่วมประชุม เพื่อส่งมอบนโยบายพร้อมทั้งเร่งรัดการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนงาน รวมถึงการดำเนินงานอาจมีผลกระทบกับประชาชน จึงต้องขอให้แต่ละบริษัทเข้มงวดในการก่อสร้างตามแผนงานและวิธีการที่ MEA กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ในการประชุมมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นและแนวทางการแก้ไข เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น MEA จึงขอความร่วมมือจากบริษัทผู้รับจ้างให้เน้นย้ำในเรื่องการดูแลตรวจสอบความเรียบร้อยและความปลอดภัย ให้มีผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด

ทั้งนี้ ภาพรวมโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของ MEA ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ระยะทาง 167 กิโลเมตร แบ่งเป็น โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ระยะทาง 128.2 กิโลเมตร ได้แก่ 

โครงการนนทรี, โครงการพระราม 3, โครงการรัชดาภิเษก-พระราม 9, โครงการรัชดาภิเษก-อโศก, โครงการรอบพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน, โครงการถนนวิทยุ, โครงการพระราม 4, โครงการพื้นที่เมืองชั้นใน, โครงการอังรีดูนังต์, โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว (พหลโยธิน), โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ), โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (รามคำแหง สัญญาที่ 3), โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู มูลค่าสัญญารวมกว่า 24,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ อยู่ระหว่างจัดหาผู้รับจ้างก่อสร้าง ระยะทาง 38.8 กม. คาดว่าจะลงนามสัญญาได้ภายในปี 2563 นี้ 

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร 

Energy for city life, Energize smart living

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว