fbpx

เปิดหลักฐานโกงเงินกู้สวัสดิการทหารบก

นครราชสีมา 24 ก.พ. – สำนักข่าวไทยยังตามต่อ กรณีทหารชั้นประทวนที่ จ.นครราชสีมา แจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้รับดำเนินการหรือนายหน้าโกงเงินกู้กรมสวัสดิการทหารบก สร้างหรือต่อเติมบ้าน ซึ่งตรวจสอบพบว่า ทหารแต่ละนายที่แจ้งความไว้ ไม่ได้รับเงินโดยตรงจากกรมสวัสดิการทหารบก ทั้งที่พวกเขามีชื่อเป็นผู้กู้ คาดว่าจะถูกปลอมแปลงเอกสารไปรับเงิน



ข้อความเชิญชวนให้กู้เงินกรมสวัสดิการทหารบก เพื่อซื้อบ้าน ซ่อมแซมบ้าน หรือไถ่บ้านพ่อแม่ลูกเมียที่ติดจำนอง ยอดเงินกู้ 1.5 ล้านบาท ถูกส่งต่อในไลน์กลุ่มของทหารชั้นประทวน พร้อมกับไอดีไลน์ และหมายเลขโทรศัพท์ ให้ทหารที่สนใจติดต่อเข้าไป 


ทหารชั้นประทวนจากค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ เป็นคนหนึ่งที่อยากกู้เงินมาไถ่ถอนบ้านติดจำนองให้กับแม่ เขาจึงติดต่อเข้าไป พบว่า ผู้รับดำเนินการเป็นผู้หญิง อ้างเป็นภรรยาทหารชั้นสัญญาบัตร จึงตกลงให้เป็นผู้ดำเนินการเดินเอกสารให้ คิดค่าบริการ 150,000 บาท โดยยื่นเรื่องต่อกรมสวัสดิการทหารบก เป็นการขอกู้เพื่อต่อเติมบ้านหลังเดิม หลังได้รับอนุมัติเงินกู้ ทหารนายนี้กลับไม่ได้รับเงินหรือเช็คโดยตรงจากกรมสวัสดิการทหารบก แต่ผู้รับดำเนินการเป็นผู้เบิกเงินแทน ทั้งที่เขาไม่เคยมอบอำนาจให้ จากนั้นโอนเงินมาให้ ซึ่งเมื่อหักค่าดำเนินการตามที่ตกลงกันไว้ 150,000 บาท ปรากฏว่า เงินหายไป 320,000 บาท เมื่อทวงถาม กลับถูกบล็อกหมายเลขโทรศัพท์


ทหารชั้นประทวนนายนี้ สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ถูกโกงเงินกู้กว่า 400,000 บาท จากผู้รับดำเนินการหญิงคนเดียวกัน หลังทวงถามกลับถูกข่มขู่ด้วยข้อความผ่านไลน์ จึงตัดสินใจแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ให้ดำเนินคดีกับผู้รับดำเนินการ เพราะนอกจากได้เงินไม่ครบ เขาเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ได้รับเงินกู้จากกรมสวัสดิการทหารบกโดยตรง แต่ได้รับการโอนผ่านนายหน้ารายนี้ 

ตอนนี้มีทหารชั้นประทวนในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 เข้าแจ้งความแล้ว 3 นาย ยังมีทหารอีกหลายนายที่ฝากเอกสารให้พนักงานสอบสวนช่วยตรวจสอบให้ เพื่อเดินหน้าแจ้งความอีก และมีทหารอีกจำนวนมากที่ถูกโกงแบบเดียวกัน เพราะทหารชั้นประทวนที่ให้ผู้รับดำเนินการรายนี้เดินเรื่องกู้เงินให้ ล้วนไม่ได้รับเงินจากกรมสวัสดิการทหารบกโดยตรง ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า อาจมีการปลอมแปลงเอกสารบางอย่าง จนสามารถเบิกเงินกู้ทั้งที่เป็นชื่อของพวกเขาได้. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา