fbpx

เปิดหลักฐาน ผอ.โรงเรียน ฆ่า 3 ศพชิงทองลพบุรี

กรุงเทพฯ 23 ม.ค. – ปฏิบัติการ 14 วัน ก่อนรวบตัวผู้ต้องหาในคดีฆ่า 3 ศพ ชิงทองที่ จ.ลพบุรี วันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำแถลงรายละเอียด และเปิดหลักฐานเชื่อมโยงตัวคนร้ายอย่างเป็นทางการ หลังจับกุมผู้ต้องหาได้เมื่อวานนี้ สำนักข่าวไทย เปิดหลักฐานสำคัญที่นำสาวไปถึงตัวคนร้าย และขอหลักฐานออกหมายจับ ผอ.โรงเรียนใน จ.สิงห์บุรี 



วันนี้ (23 ม.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีสีหน้ายิ้มแย้ม นำแถลงความสำเร็จคดีฆ่า 3 ศพ ชิงทองที่ จ.ลพบุรี จับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี พร้อมนำของกลาง 13 รายการ เช่น สร้อยทอง 31 เส้น อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ฟีโน่ ลิมิเต็ด สีขาวแดง มาแถลงด้วย ส่วนนายประสิทธิชัย ไม่นำตัวมาแถลง ผบ.ตร.ใช้วิธีโฟนอิน ซึ่งผู้ต้องหาโทรศัพท์จากกองปราบปราม สถานที่คุมตัว สายตรงมายังห้องแถลง เพื่อให้สื่อมวลชนซักถาม 


สำนักข่าวไทย เปิดหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การขอศาลออกหมายจับ ผอ.ประสิทธิชัย โดยหนึ่งในชุดทำคดี ให้ข้อมูลว่า ชุดสืบสวนลงพื้นที่บ้านเพื่อนของผู้ต้องหาใน จ.สิงห์บุรี สถานที่ที่ ผอ.ประสิทธิชัย ผู้ต้องหา เคยไปซ้อมยิงปืน จุดนี้ยึดปลอกกระสุนปืนได้ จำนวน 81 ปลอก ตรวจสอบแล้วปรากฏว่า ตรงกันกับปลอกกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุ จำนวน 14 ปลอก โดยหัวกระสุนปืนในที่เกิดเหตุเป็นขนาด 9 มม. ยี่ห้อ NRC เลขลอตผลิต D621101 ซึ่งตรงกับที่ผู้ต้องหามีอยู่ในครอบครอง หลักฐานชิ้นนี้ ตำรวจพิสูจน์ทราบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนจึงรายงานข้อมูลชุดนี้ตรงต่อ ผบ.ตร. เพื่อขอไฟเขียวไปดำเนินการขอออกหมายจับต่อศาลในอีก 2 วันถัดมา โดยศาลอนุมัติหมายฯ บ่ายวันอังคาร ชุดสืบสวนประกอบกำลังชุดหนุมาน เข้าชาร์จตัวในช่วงเช้าวันพุธ ระหว่าง ผอ.ขับรถไปโรงเรียน


ชุดสืบสวนยังขยายผลจากท่อเก็บเสียงปืน ยี่ห้อ SWR ที่ใช้ก่อเหตุ โดยสืบพบว่า นายมด รับว่าได้ว่าจ้างโรงงานใน จ.ปทุมธานี ผลิตขึ้น จำนวน 60 ชิ้น และส่งต่อให้ลูกค้าที่ จ.สิงห์บุรี จากนั้นบุคคลที่ตำรวจอ้างว่าเป็นสายลับ และขณะนี้กลายเป็นพยานปากสำคัญที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ได้ส่งท่อเก็บเสียงปืนต่อให้กับผู้ต้องหา วัตถุพยานทั้ง 2 อย่างนี้ ประกอบกับคำให้การของพยาน จึงเป็นหลักฐานสำคัญที่มัดตัวผู้ต้องหา

หากย้อนกลับไปก่อนจับกุมตัวนายประสิทธิชัย ชุดสืบสวนได้วงจรปิดของวันที่ 26 ธันวาคม 2562 บันทึกภาพนายประสิทธิชัย กับภรรยา ไปดูทองที่ร้านทองเกิดเหตุ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเกิดของผู้ต้องหา และครบรอบวันจดทะเบียนสมรสกับภรรยา แต่วันนั้นไม่ได้ซื้อทอง ชุดสืบสวนจึงนำวงจรปิดชุดนี้มาเปรียบเทียบกับวงจรปิดของคนร้ายในวันก่อเหตุหลายครั้ง จนมั่นใจว่า ชาย 2 คนนี้ มีลักษณะท่าเดินขากะเผลกเหมือนกัน แต่เพื่อให้หลักฐานรัดกุมที่สุด จึงมีการสะกดรอยแอบถ่ายวิดีโอผู้ต้องหา แล้วนำมาเปรียบเทียบท่าเดิน ก็ยิ่งทำให้ชุดสืบสวนมั่นใจมากขึ้น

ประกอบกับข้อมูลรถจักรยานยนต์ฟีโน่ สีขาว-แดง รุ่นลิมิเต็ด ที่เป็นของพ่อตาผู้ต้องหา และอาวุธปืน CZ P-01 ซึ่งประเทศไทยนำเข้ามากว่า 100,000 กระบอก และหนึ่งในแสนอยู่ในความครอบครองของพ่อนายประสิทธิชัย ข้อมูลเหล่านี้ ตำรวจบอกว่า ยิ่งสืบยิ่งชัด ยิ่งดูยิ่งใช่ คนร้ายฆ่า 3 ศพ ชิงทองที่ จ.ลพบุรี คือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี

ส่วนนี่คือรถ BMW Z4 เปิดประทุน สีขาว ที่ผู้ต้องหาใช้ถ่ายพรีเวดดิ้ง ตำรวจบอกว่า เป็นรถเถื่อนสวมทะเบียน และเคยถูกกรมศุลกากรตรวจยึด เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาต้องหาเงินมาเสียค่าปรับ 500,000-600,000 บาท รวมทั้งหนี้สินต่างๆ อีกจำนวนหลักล้าน การใช้ชีวิตหรูอยู่สบายของนายประสิทธิชัย ตามภาพที่โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย อาจก่อให้เกิดหนี้ก้อนโต และอาจเป็นสาเหตุให้ก่อคดีสะเทือนขวัญฆ่า 3 ศพ ชิงทองที่ จ.ลพบุรี. – สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]