fbpx

ราคาทองพุ่ง 450 บาท กังวลไวรัสโควิด-19

กรุงเทพฯ 24 ก.พ. – ราคาทองในประเทศพุ่ง 450 บาท หนุนทองรูปพรรณแตะ 25,450 บาท แรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยจากความกังวลไวรัสโควิด-19


สมาคมค้าทองคำรายงานว่าราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันนี้ (24 ก.พ.) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 450 บาท โดยราคาทองคำแท่งรับซื้อ 24,850 บาท ขายออก 24,950 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ รับซื้อ 24,407.60  บาท และขายออก 25,450 บาท

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ระบุว่าราคาทองคําได้รับปัจจยัหนุนหลกั 2 ประเด็น  ได้แก่  1.แรงซื้อทองคําในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย  ขณะที่ตลาดห้นุสหรัฐถูกเทขายจากการที่นักลงทนุปิดรับความเสียงท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19  หลังการเกิดการระบาดอย่างรวดเร็วทั้งในจีนและนอกประเทศจีน  โดยเฉพาะในเกาหลีใต้ที่มียอดรวมผู้ติดเชื้อพ่งุแตะ 556 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 4 ราย เพิ่มขึ้นมากกว่า 2เท่าในวันเดียวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีรายงานจํานวนยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกหลายประเทศ  อาทิ อิสราเอล  อิหร่านและอิตาลี  


2. การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์  หลังดชันี PMI รวมภาคการผลิต และภาคบริการเบืองต้นของสหรัฐ จากมาร์กิตปรับตัวลงเกินคาดสู่ระดับ 49.6 ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสดุในรอบ 76 เดือน และบ่งชี้ว่าภาคธุรกิจของสหรัฐประสบภาวะหดตัวเป็นครังแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556  ปัจจัยที่กล่าวมาหนนุทองคําให้ทะยานขึ้นแตะระดับสงูสดุในรอบกว่า 7 ปี ที่ 1,649.26 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในระหว่างการซื้อขายของวันศกุร์  ขณะที่เช้านี้ราคาทองคําบวกต่ออีก 2.2% แตะ ระดับ 1,679.70 ดอลลาร์ตอ่ออนซ์ แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2556.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด