fbpx

“วีระ สมความคิด”บุก ปทส.จี้คดี”ส.ส.ปารีณา”บุกรุกป่า

กรุงเทพฯ 20 ม.ค.- ตำรวจปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยืนยันการทำคดีบุกรุกป่าของนางสาวปารีณา อยู่ในกรอบระยะเวลาของกฎหมาย ไม่ได้ล่าช้า ขณะที่วีระ สมความคิด พอใจการทำงานคดีมีความคืบหน้าเกินครึ่ง 


นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เดินทางเข้าพบ พลตำรวจตรีวิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน 46 ไร่ ปลูกสร้างโรงเรือนทำฟาร์มไก่ ในตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ที่มีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ครอบครองฟาร์มดังกล่าว โดยใช้เวลาในการหารือสอบถามประมาณ 15 นาที นายวีระ และพลตำรวจตรีวิวัฒน์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

พลตำรวจตรีวิวัฒน์ ยืนยันว่า ได้เสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอทำคดีไปตั้งแต่แรก ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานรวม 10 นาย ตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนการทำงานจะช้าหรือ เร็ว ขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐาน แต่เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นาน และยอมรับว่าหากนำคดีนี้ไปเปรียบเทียบกับคดีของชาวบ้านทั่วไปก็นับว่ามีความซับซ้อน จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมให้มากที่สุด จึงต้องใช้เวลาพอสมควร โดยขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานของกองกำกับการ 5 ปทส. 


ขณะที่นายวีระ บอกว่า ที่มาสอบถามก็เพราะรู้สึกแปลกใจที่คดีนี้มีการส่งสำนวนไป 2 ชุด แต่กลับมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพียงคดีเดียวคือคดีของนางสาวปารีณา แต่อย่างไรก็ตามเมื่อความคืบหน้าคดีทั้งหมด อยู่ที่กองกำกับการ 5 ปทส. ตนก็จะเดินทางไปสอบถามผู้รับผิดชอบสำนวนคดี ต่อไป โดยการมาวันนี้ไม่เกี่ยวกับกรณีที่มีแชทไลน์กลุ่มพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างนางสาวปารีณา กับ ร.อ.ธรรมนัส หลุดออกมาแต่อย่างใด

จากนั้นนายวีระ หารือกับพนักงานสอบสวนกองกับกับการ 5 ถึงความคืบหน้าคดี ก็พบว่าคดีนี้มีการตั้งคณะพนักงานสอบสวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวนได้อธิบายความคืบหน้าคดี ส่วนตัวมองว่าคดีมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 60-70 แล้ว และเชื่อว่าในท้ายที่สุดจะมีการดำเนินคดีกับนางสาวปารีณา ยอมรับว่ารู้สึกพอใจที่คดีมีความคืบหน้า และ ยอมรับว่าการย้ายโอนคดีจากพื้นที่เข้ามาส่วนกลางเพราะมีความพยายามดึงเวลาให้คดีมีความล่าช้าและมีการแซกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งรายละเอียดต่างๆตนทราบจากพนักงานสอบสวนแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเป็นความลับในสำนวนคดี

ส่วนกรณีที่เกิดการโต้งเถียงกันระหว่างร้อยเอกธมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กับนางสาวปารีณาส่วนตัวไม่ได้ให้ความสนใจกับกรณีดังกล่าวหากไม่ได้ส่งผลกระทบกับการทำคดีของตำรวจ 


อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ก็มีแผนจะไปที่ สภ.สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี หลังจากที่ทราบว่ามีการโอนสำนวนคดีของนานทวี ที่ครอบครองที่ดีกว่า 1000 ไร่ เข้าข่ายทำผิดกฎหมาย กลับไปให้ตำรวจในพื้นที่สอบสวนดำเนินคดีเช่นเดิม ว่าคดีมีความคืบหน้าไปถึงขั้นตอนใด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร