fbpx

บุกค้นบ้านเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปม ส.ป.ก. รุกอุทยานฯ เขาใหญ่

นครราชสีมา 22 ก.พ. – ผอ.ชัยวัฒน์ พร้อมตำรวจ นำหมายศาลค้นบ้านเจ้าหน้าที่ป่าไม้ น้องเมียเจ้าของสปก.4-01 พื้นที่ทับซ้อน ที่บุกแพ้วถางป่า


เมื่อวานนี้ (21 ก.พ.) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ และนายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่ นำชุดพญาเสือ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นำหมายค้นศาลจังหวัดสีคิ้ว (ปากช่อง) ไปค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.กลางดง อ. ปากช่อง ของ น.ส.อรุณี อายุ 37 ปี หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งที่จอดรถแบ็กโฮ คันที่นำไปไถปรับที่ดิน ส.ป.ก. รุกป่าอุทยานฯ

หลังเจ้าหน้าที่แสดงหมายค้น น.ส.อรุณี เจ้าของบ้าน ไม่ยอมให้เข้าตรวจค้น และโต้เถียงกับนายชัยวัฒน์ โดยยอมรับว่า นายสวรรค์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่า 1 (ปากช่อง) เป็นสามีแต่ไม่อยู่บ้าน หลังโต้เถียงกันอยู่นานกว่า 20 นาที สุดท้าย นายสวรรค์ ก็เดินออกมาจากบ้านพัก และยินยอมให้ตรวจค้นบ้าน


หลังตรวจค้น เจ้าหน้าที่ยึดรถแบ็กโฮสีเหลือง และรถไถแทรคเตอร์สีน้ำเงิน ซึ่งตรงกับลักษณะรถที่เข้าไปปรับพื้นที่ ส.ป.ก.ในพื้นที่อุทยานฯ เขาใหญ่ บริเวณหมู่บ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี ที่นายหัวหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่ นำกำลังเข้าจับกุม นายพนวรรฒท์ ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของที่ดิน ตามเอกสาร ส.ป.ก.4-01 พร้อมพวกรวม 5 คน ขณะกำลังแผ้วถางป่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งนายพนวรรฒท์ เป็นพี่เขยนายสวรรค์

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่าที่ดินแปลงที่บ้านของนายสวรรค์ เป็นพื้นที่ ส.ป.ก. ที่ได้รับเอกสารเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ พื้นที่จุดนี้ มีการปลูกต้นเสียด และอยู่ในพื้นที่ป่าสงวน สวนป่าปางอโศก โดยอ้างว่าได้ซื้อต่อมาจากชาวบ้าน ต่อมาภายหลัง ส.ป.ก.ได้ออกเอกสารเป็น ส.ป.ก. 4-01 ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าหน้าที่ยังได้ข้อมูลว่า นายสวรรค์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้คนนี้ เคยมีพฤติกรรมข่มขู่ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ในแปลงที่ตรวจยึดและด่านตรวจอุทยานฯ เขาใหญ่ ว่า อย่ามายุ่งกับที่ดินแปลงนี้ ซึ่งก็คือแปลงที่มีปัญหา ส.ป.ก. ทับที่ อุทยานฯ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที