fbpx

BIG STORY : เปิดคลิปเสียงคดียิงรถ “บิ๊กโจ๊ก”

กทม. 9 ม.ค. – เปิดคลิปเสียงพูดคุยทางโทรศัพท์เกี่ยวกับคดี “บิ๊กโจ๊ก” ขณะที่รองโฆษก ตร.ยอมรับเป็นคลิปเสียง “ผบ.ตร.-พล.ต.อ.วิระชัย” ด้าน “บิ๊กโจ๊ก” ยันไม่เกี่ยวข้องการปล่อยคลิป


ข่าวใหญ่คดีคนร้ายยิงรถของ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี นอกจากจะเร่งไล่ล่า 2 คนร้ายแล้ว วันนี้ยังมีเรื่องคลิปเสียงสนทนาเผยแพร่ในโซเชียล ความยาวประมาณ 2 นาทีครึ่ง เนื้อหาเป็นการพูดคุยทางโทรศัพท์ของชาย 2 คน ลักษณะเหมือนกับเป็นการตำหนิการทำงานของอีกคนที่เข้าไปอำนวยการสั่งการคดีนี้ และยังมีอ้างถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอื่นๆ ด้วย


“พล.ต.อ.วิระชัย” ตอบไม่ชัดปมคลิปเสียงปริศนา

จากคลิปเสียงนี้ มีการสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเสียงสนทนาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และแน่นอนว่านักข่าวต่างรอสัมภาษณ์เพื่อหาคำตอบจาก พล.ต.อ.วิระชัย ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.วิระชัย ได้นัดหมายสื่อมวลชนในเวลา 10.00 น. ร่วมสังเกตการณ์ทำข่าวการตรวจสอบรถยนต์ของ “บิ๊กโจ๊ก” อย่างละเอียด เพื่อหาวัตถุพยานและร่องรอยกระสุนเพิ่มเติม แต่เมื่อถึงเวลาก็ไม่เจอตัว พล.ต.อ.วิระชัย และไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา


แต่นักข่าวไม่รอเก้อ พล.ต.อ.วิระชัย เดินทางมาร่วมตรวจสอบรถ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อหาหัวกระสุนปืนและวัตถุพยานอื่นที่อาจยังตกค้างอยู่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการตรวจร่องรอยกระสุนปืนยิง 8 นัด บริเวณประตูหน้าด้านซ้าย พบหัวกระสุน 2 นัด และวันนี้พบอีก 6 นัด ครบ 8 นัดแล้ว โดยนำหัวกระสุนทั้งหมดไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ หาเกลียวหัวกระสุนยืนยันว่ายิงมาจากปืนกระบอกใด

ส่วนประเด็นร้อนเรื่องคลิปเสียง พล.ต.อ.วิระชัย บอกว่า ยังไม่ได้ฟัง และไม่ยืนยันว่าเป็นเสียงของตน แต่ยอมรับว่ามีการรายงานความคืบหน้าทางคดีให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบ และขอไม่ตอบรายละเอียดกรณีมีการสั่งระงับ หรือสั่งการห้ามทำคดี รวมทั้งกังวลว่าโทรศัพท์ของตนอาจถูกดักฟัง เนื่องจากปัจจุบันสามารถทำได้ง่าย

ยอมรับเป็นคลิปเสียง “ผบ.ตร.-พล.ต.อ.วิระชัย”

แต่ที่สุดเรื่องนี้ได้ความกระจ่างจาก พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงถึงคลิปเสียงสนทนาที่เกิดขึ้นว่าเป็นบทสนทนาระหว่าง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. จริง ซึ่งเป็นการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาระดับตำรวจตามปกติ ในการทำงานให้เป็นพี่เลี้ยง ทำการกำกับดูแล ให้การสนับสนุน และปล่อยให้หน่วยที่รับผิดชอบได้ดำเนินการตามหน้างานตามปกติไป    โดยขณะที่มีการสนทนากันตามคลิปนั้น ตนเองก็นั่งอยู่ด้วยในขณะที่มีการสนทนาทางโทรศัพท์ด้วย ซึ่งในคดีนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนตามปกติ และได้รายงานให้ ผบ.ตร.ทราบเป็นระยะๆ  ซึ่ง ผบ.ตร.ได้กำชับมาโดยตลอดในที่ประชุมบริหาร

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเรื่องการอัดคลิปเสียง และมีการปล่อยเสียงสนทนาลงในโลกโซเชียลมีเดีย ไม่ทราบว่าใครอัด และอยากรู้เหมือนกันว่าใครทำ เพราะโดยมารยาทแล้วการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างบุคคลนั้นไม่ควรอัดบทสนทนาเอาไว้ ยกเว้นคู่สนทนาจะมีเจตนาแอบแฝงในทางที่ไม่ดีกับอีกฝ่ายหนึ่ง

 “บิ๊กโจ๊ก” ยันไม่เกี่ยวข้องการปล่อยคลิป

ขณะที่วันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เพื่อเซ็นเอกสารรับรถยนต์คันที่ถูกลอบยิง หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาปลอกกระสุนปืนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “บิ๊กโจ๊ก” บอกว่า ไม่คาดหวังตำรวจจะจับคนร้ายยิงถล่มใส่รถยนต์ได้ เพราะผ่านมา 4 วันแล้วยังไม่มีอะไรคืบหน้า ซึ่งหากจะดำเนินการจริงก็ไม่ยาก เนื่องจากหลักฐานจากกล้องวงจรปิดค่อนข้างจะชัดเจน ส่วนกรณีคลิปเสียงที่เผยแพร่ออกมา ส่วนตัวมองว่าการทำแบบนี้ยิ่งเห็นชัดเจนถึงเจตนา ตนเองในฐานะเป็นตำรวจเก่า ต้องบอกตรงๆ ว่ารู้สึกหดหู่ จากพฤติกรรมแบบนี้ของผู้นำองค์กร ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยคลิป และไม่ได้หลอก พล.ต.อ. 5 นาย ตามที่มีการกล่าวถึงในคลิปดังกล่าว. – สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

พล.ต.อ.วิระชัย ตอบไม่ชัดคลิปชาย 2 คนคุยกัน

รองโฆษก ตร.ยอมรับคลิปเสียงหลุด“ผบ.ตร.- วิระชัย”ตำหนิคนปล่อยมีเจตนาแอบแฝง

ผ่าพิสูจน์รถ “บิ๊กโจ๊ก” หาร่องรอยกระสุน-พยานหลักฐาน

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด