fbpx

ตร.มั่นใจใน 2 วันนี้มีข่าวดีคดีคนร้ายชิงเงิน 2 ล้าน ธ.กสิกรไทย

เพชรบูรณ์ 26 ธ.ค. – ตำรวจขอหมายค้นบ้านผู้ต้องสงสัยก่อเหตุชิงเงิน ธ.กสิกรไทย กวาดเงินไปกว่า 2 ล้านบาท โดยชุดสืบสวนพบพิรุธภาพจากกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุหลายอย่าง จ่อรวบตัวผู้ลงมือก่อเหตุ มั่นใจมีคนในร่วมก่อเหตุ 



ความคืบหน้าเหตุคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด บุกเดี่ยวเข้าจี้ชิงทรัพย์พนักงานธนาคารสิกรไทย สาขาซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้เงินสดไป 2 ล้านบาท เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 ธ.ค.) โดยคนร้ายสวมหมวกกันน็อกสีดำแบบเต็มใบ เพื่อปิดบังใบหน้า สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทา กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบสีขาว หลังจากก่อเหตุ คนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขี่หลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนสายซับสมอทอด-วังพิกุล และเลี้ยวขวาไปทางหลังโรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม


ล่าสุด พ.ต.อ.วิรัช ครบุรี ผู้กำกับการ สภ.บึงสามพัน เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันปราบปราม ชุดสืบสวนสอบสวน และชุดจราจร ประชุมด่วน เพื่อติดตามความคืบหน้า ซึ่งคดีถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดย พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาติดตามผลคดีด้วยตนเอง จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทางองค์การบริหารส่วนตำบลซับสมอทอด อ.บึงสามพัน พ้นจากจุดนี้ ยังไม่พบว่ามีกล้องวงจรปิดให้ติดตามคนร้ายได้ 


และจากการวิเคราะห์ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ พบข้อพิรุธหลายอย่าง เช่น เป้าหมายในการลงมือของผู้ก่อเหตุ และช่วงเวลาในการปิดเปิดตู้นิรภัยสำหรับเก็บเงินสด เป็นเหตุการณ์ที่ประจวบเหมาะกันพอดี และมีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงเวลาขณะเกิดเหตุ ตนเองได้นำเงินไปฝากที่ธนาคารกสิกรไทย ขณะกำลังยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายเดินเข้ามาจากประตูด้านหลังของธนาคาร แล้วได้หันไปมอง เห็นปืนแต่ไม่กล้าพูด เพราะตกใจกลัวมาก ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ยืนนิ่ง แล้วคนร้ายก็ใช้อาวุธปืนชี้ไปที่พนักงานชายประจำเคาน์เตอร์ จากนั้นก็กระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปด้านใน หันไปเห็น รปภ.ที่ยืนอยู่ด้านหลัง ชักอาวุธปืนเล็งมาที่คนร้าย ตนเองจึงรีบวิ่งออกไปอยู่ด้านหลัง พนักงานที่เคาน์เตอร์พากันหาที่หลบใต้โต๊ะ พยายามกดกริ่งสัญญาณเตือนภัยและแจ้ง 191 ส่วนคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้พนักงานให้เดินออกไปทางประตูด้านหลัง แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

จากภาพวงจรปิดที่สามารถบันทึกลักษณะของคนร้ายระหว่างหลบหนีไว้ได้ ทำให้ทราบว่า คนร้ายมีลักษณะใกล้เคียงกับรูปพรรณสัณฐานของบุคคลต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์ไว้ 

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ มั่นใจว่า ภายใน 1-2 วันนี้ จะมีข่าวดี และเชื่อว่าคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ โดยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอหมายค้น เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว แต่ยังไม่พบหลักฐานใดๆ ที่ชี้ชัดว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงเงินธนาคารกสิกรไทย ขณะนี้ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมตลอด 24 ชั่วโมง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก