fbpx

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พบปัญหาฉีกบัตรที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5

ขอนแก่น 22 ธ.ค.-การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ครึ่งวันเช้าค่อนข้างคึกคัก พบปัญหาการฉีกบัตรที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ใน อ.หนองเรือ และเบาะแสการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งประปราย

ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ภายในวัดสิทธิการาม อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เดินทางมาตรวจดูความพร้อมก่อนเปิดหีบเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 (หนองเรือ, มัญจาคีรี) หลังเปิดหีบตั้งแต่เวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง หลายคนบอกว่าเป็นหน้าที่ของประชาชน จึงพร้อมปฏิบัติตาม โดยไม่รู้สึกเบื่อหน่ายหรือเสียเวลา เพราะสามารถจัดการธุระล่วงหน้าได้

ประธาน กกต. ชี้แจงปัญหาการไม่ติดบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหลายหน่วยว่า เจ้าหน้าที่ กกต.ประจำจังหวัดขอนแก่น มีการติดแจ้งให้ประชาชนทราบตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนตามกฎหมาย ขณะที่ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมรายชื่อเพิ่งนำมาติดตั้งใหม่เมื่อวานและเช้าวันนี้ ส่วนเบาะแสการซื้อสิทธิขายเสียง และการวางตัวของข้าราชการ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีการกำชับมาตลอดอยู่แล้ว เพราะเป็นความผิดตามกฎหมาย


มีรายงานว่าหญิงวัย 54 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 บ้านหนองหอย อำเภอหนองเรือ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะที่น้องๆ นักศึกษา อาสาสมัครสังเกตการณ์การเลือกตั้ง พบความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งในพื้นที่อำเภอหนองเรือ และมัญจาคีรี เช่น การปรากฏป้ายหาเสียงใกล้หน่วยเลือกตั้ง ใส่เสื้อที่มีโลโก้พรรคการเมือง การสอดแนมจดบันทึกผู้ใช้สิทธิว่ามาออกเสียงจริงหรือไม่ ตลอดจนการแจกเงินหน้าหน่วยเลือกตั้ง เป็นต้น

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 (หนองเรือ, มัญจาคีรี) มี 271 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิกว่า 130,000 คน เดิมมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 4 คน แต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ศาลฎีกามีคำสั่งให้ถอนชื่อ พ.ต.อ.กิตติกูร กาญจนสกุล ผู้สมัครหมายเลข 3 ออกจากประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติ หลังลาออกจากพรรคเสรีรวมไทย จึงเหลือผู้สมัครเพียง 3 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายธนิก มาสีพิทักษ์ จากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 นายสมศักดิ์ คุณเงิน พรรคพลังประชารัฐ และหมายเลข 4 นายสุทัศน์ ผลบุญ พรรคพัฒนาชาติ        
        
ชาวหนองเรือ และมัญจาคีรี ขอนแก่น ยังสามารถออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จนถึงเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่คาดว่าไม่เกิน 20.00 น. จะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กระทบบริหารตำรวจทั่วประเทศ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว