fbpx

แก๊งขนกัญชาซิ่งหนีตำรวจชน จยย. แม่สาหัส-ลูกดับ หน้าจวนผู้ว่าฯ นครพนม

นครพนม 19 ธ.ค. – แก๊งขนกัญชาซิ่งรถหนีตำรวจ ชนรถจักรยานยนต์ 2 แม่ลูก หน้าจวนผู้ว่าฯ นครพนม ทำให้ผู้เป็นแม่บาดเจ็บสาหัส ส่วนลูกชายที่นั่งซ้อนท้ายเสียชีวิต 



เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ถ.สุนทรวิจิตร ริมเลียบแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ สภาพถูกชนพังเสียหายเกือบทั้งคัน ล้มคว่ำกลางถนน พบผู้เสียชีวิตชื่อ นายธนภัทร์ พิมพ์พานนท์ อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 4 ในสภาพศพนอนหงาย ทราบว่าเป็นคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ และยังเป็นแม่ผู้เสียชีวิต ชื่อนางสุรภา พิมพ์พานนท์ อายุ 46 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพนม  


ตรวจสอบรถคู่กรณีพบเป็นรถยนต์ สภาพหน้ารถด้านซ้ายมีรอยชนพังยับเยิน จอดอยู่ในสภาพพุ่งชนต้นไม้ขนาดใหญ่ริมถนน ส่วนคนขับชื่อ นายทศพร รัตนวงษ์ อายุ 25 ปี ชาว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร บาดเจ็บเล็กน้อย หลังเกิดเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ เนื่องจากตรวจสอบภายในรถ พบกระสอบปุ๋ยหุ้มด้วยถุงดำ จำนวน 9 กระสอบ ภายในบรรจุกัญชาอัดแท่ง กระสอบละประมาณ 40 แท่ง ตรวจนับได้ 360 แท่ง มูลค่าของกลางกัญชาไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงตรวจเก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดี


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับชุดสืบสวนนครพนม สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป ลาว เข้ามาในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครพนม จนกระทั่งสืบสวนติดตามรถต้องสงสัยที่มุ่งหน้ามาจาก อ.ท่าอุเทน จากนั้นตำรวจชุดสืบสวนได้แกะรอยติดตาม เพื่อเข้าตรวจค้น แต่ภายหลังผู้ต้องหาไหวตัวทัน เกรงว่าตำรวจจะสกัดจับ จึงพยายามขับรถหลบหนีด้วยความเร็ว มาตามถนนสุนทรวิจิตร เลียบแม่น้ำโขง กระทั่งถึงที่เกิดเหตุ หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ขณะที่รถยนต์ขนกัญชาของผู้ต้องหาวิ่งมาด้วยความเร็ว มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง และพยายามแซงรถด้านหน้า ได้มีรถจักรยานยนต์ 2 แม่ลูกที่บาดเจ็บและเสียชีวิต สวนทางมา ทำให้ชนเข้าอย่างจัง 

ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้ขับรถไปรับกัญชาในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ที่ลักลอบนำมาพักริมน้ำโขง จากนั้นให้นำไปพักที่ จ.สกลนคร เพื่อรอการขนส่งไปขายต่อในพื้นที่ตอนในของไทย โดยได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 50,000 บาท มีรถอีกคันคอยดูต้นทาง แต่ภายหลังได้รับแจ้งว่า มีรถตำรวจกำลังแกะรอยติดตามจับกุม จึงพยายามหาทางหลบหนี และขับด้วยความเร็ว จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยตำรวจจะสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการ เบื้องต้นแจ้งข้อหาหนัก 2 ข้อหา คือ ค้ายาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า