fbpx

ทัพนักกีฬาไทยเดินหน้ากวาดเหรียญซีเกมส์ต่อเนื่อง

ฟิลิปปินส์ 8 ธ.ค.-ติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จากฝั่งกรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ ล่าสุดทัพนักกีฬาไทยเดินหน้ากวาดเหรียญต่อเนื่อง


การแข่งขันเทควันโด ที่ริซาล เมโมเรียล คอมเพล็กซ์ รอบชิงชนะเลิศ รุ่นเฟเธอร์เวท 68 กก. ชาย “แบงค์” หลักชัย ห้วยหงส์ทอง จอมเตะหนุ่มวัย 19 ปีในมุมแดง พบกับ อาเวน อัลคันทารา นักเทควันโดเจ้าถิ่น ปรากฏว่า สองฝ่ายสู้กันได้อย่างสูสี เหลือ 20 วินาทีสุดท้ายของยกที่ 3 หลักชัย เตะเข้าที่ศีรษะและประท้วงสำเร็จ คะแนนแซงเอาชนะไปอย่างฉิวเฉียด 24-22 คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมเทควันโดต่อสู้ของไทย


มวยสากลสมัครเล่น ที่พิค ฟอรัม รอบรองชนะเลิศ รุ่นฟลายเวท 52 กก. ชาย อมฤต เยาว์ดำ นักชกไทยในมุมน้ำเงิน พบ โฮเซ เบเร็ตโต้ จาก ติมอร์เลตเต ปรากฏว่า อมฤต เดินหน้าปล่อยหมัดเล็งเป้าใหญ่คือลำตัว ก่อนเอาชนะไปได้ 4-1 เสียง เข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ โรเกนท์ ลาดอน จากฟิลิปปินส์


รุ่น ไลท์เวท 60 กก. ชาย คุณาทิป ปิดนุช หมัดไทยในมุมแดง พบ ฟาร์รันด์ ปาเปแดง จากอินโดนีเซีย คุณาทิป เดินไล่ต่อยตั้งแต่ยกแรก ครบ 3 ยก คุณาทิป ชนะ อินโดนีเซีย 5-0 เสียง เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ชาลี ซัวเรซ นักชกเจ้าภาพในวันพรุ่งนี้

รุ่น ฟลายเวท 51 กก. หญิง จุฑามาศ จิตรพงษ์ ในมุมแดง พบ ไอริส แม็กโน จากฟิลิปปินส์ ปรากฏว่า สองฝ่ายแลกหมัดกันได้อย่างสูสี ก่อน จุฑามาศ พ่ายให้กับนักชกเจ้าถิ่น 1-4 เสียง ได้เหรียญทองแดง ซึ่งจุฑามาศยอมรับว่าคะแนนน่าจะเป็นรองตั้่งแต่ยกแรก 

คาราเต้ ที่อาคารเวิล์ดเทรด เซนเตอร์ ประเภทต่อสู้ โดยทัพนักกีฬาคาราเต้ คว้ามาได้ 2 เหรียญทองจาก รุ่น 61 กก.หญิง อาร์ม สุขเขียว และรุ่น 67 กก.ชาย ศุภ งามพึงพิศ 

ขณะที่ ฟันดาบ ประเภททีมเซเบอร์หญิง ทีมนักดาบสาวไทย ที่ประกอบด้วย พรสวรรค์ เงินรุ่งเรืองโรจน์, ต้นป่าน โพธิ์แก้ว, ต้นข้าว โพธ์แก้ว และ บัณฑิตา ศรีนวลนัด เอาชนะ เวียดนาม ไป 45-40 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของฟิลิปปินส์และสิงคโปร์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด