fbpx

คนร้ายบุกเดี่ยวใช้มีดฟันเด็กปั๊มลำปาง ชิงเงิน 1.2 แสน หนีลอยนวล

ลำปาง 6 ธ.ค.-คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ปั๊มน้ำมันกลางเมืองลำปาง ขณะเด็กปั๊มนำเงินสด 5 ถุง มาหย่อนใส่ตู้เก็บเงินด้านหลังปั๊ม ก่อนใช้มีดฟันแขนเด็กปั๊มบาดเจ็บ ชิงเงิน 120,000 บาท หลบหนีลอยนวล ตำรวจเร่งไล่ล่า เชื่อเคยทำงานในปั๊มน้ำมันแห่งนี้

เมื่อเวลา 21.00 น. ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ปากทางเข้าหมู่บ้านศรีหมวดเกล้า เขต ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหยดเลือดจำนวนมากบนพื้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายไพรัช ชาจุหวัน อายุ 17 ปี ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดตามร่างกาย เพื่อนร่วมงานนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปาง

จากการสอบถามพนักงานในปั๊มทราบว่า นายไพรัตน์ได้นำเงินสดที่ได้จากการเติมน้ำมันในช่วงผลัดกลางวัน จำนวน 5 ถุง มาหย่อนใส่ตู้เก็บเงินซึ่งอยู่ด้านหลังปั๊มน้ำมัน แต่ระหว่างที่นำเงินมาเก็บพบคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า เข้ามาชิงเงิน จากนั้นใช้อาวุธมีดทำร้ายเด็กปั๊มบริเวณแขน พร้อมชิงเงินสดจำนวน 4 ถุง รวมเป็นเงินประมาณ 120,000 บาท แล้ววิ่งหลบหนีออกไปทางหลังปั๊ม ส่วนนายไพรัชนำเงินที่เหลืออีก 1 ถุง วิ่งไปด้านหน้าปั๊ม พร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน และแจ้งตำรวจ


น.ส.กมลทิพย์ ล่วงลือ อายุ 26 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสามีตนเองขับรถบรรทุกมาส่งของและมาจอดรถพักบริเวณหลังปั๊มน้ำมันดังกล่าว ขณะที่กำลังชงนมให้ลูก ได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวาย และเห็นคนร้ายรูปร่างสันทัด ใส่เสื้อแจ็กเก็ตแขนยาว สวมหมวกปิดบังใบหน้า กำลังขึ้นคร่อมและใช้มีดจ้วงใส่พนักงานปั๊มน้ำมัน ตอนแรกนึกว่าต่อยกันเฉยๆ กระทั่งสักพักเห็นพนักงานคนดังกล่าววิ่งหนีออกไปได้ และร้องให้คนช่วย ส่วนคนร้ายหลบหนีออกไปทางด้านหลังปั๊ม และมารู้ภายหลังว่าคนร้ายใช้มีดทำร้ายชิงเงินพนักงานปั๊มน้ำมัน

นายไพรัตน์ เด็กปั๊มน้ำมันคนที่ถูกทำร้าย อาการปลอดภัยแล้ว โดยแพทย์ให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลำปาง พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองทำงานที่นี่ได้ประมาณ 4 เดือน ระหว่างที่จะนำเงินไปเก็บ ก่อนจะถึงตู้เซฟประมาณ 5 เมตร มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างสันทัด ใส่เสื้อแจ็กเก็ตสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบ ใส่หมวกชุดไอ้โม่งปิดบังใบหน้า เมื่อมาถึงก็ใช้อาวุธมีดยาวกว่า 1ฟุต เข้ามาฟัน ตนจึงยกแขนซ้ายมาปิด ทำให้คมมีดฟันเข้าที่แขนจนมีบาดแผลเวอะหวะ ก่อนคนร้ายจะเข้ามาชิงเงินสดแล้วหลบหนีออกไปทางหลังปั๊ม โดยปีนกำแพงปูนหนีไปทางถนนเข้าหมู่บ้านศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมือง

ต่อมา พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้เข้าสอบปากคำเด็กปั๊มคนดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า ได้จัดกำลังตำรวจและสุนัขดมกลิ่นปูพรมค้นหาในหมู่บ้านศรีหมวดเกล้าแล้ว คาดว่าคนร้ายรายนี้อาจเป็นคนที่เคยทำงานในปั๊มน้ำมันแห่งนี้มาก่อน หรือไม่ก็รู้ความเคลื่อนไหวเวลาการส่งเงิน โดยเฉพาะช่วงเวลา 21.00 น. จะมีการนำเงินเข้าเก็บที่ตู้เซฟ ซึ่งอยู่ด้านหลังปั๊ม


ทั้งนี้ ตำรวจกำลังแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด และเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายรายนี้แล้ว และจะเริ่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง